แม่โพสต์ใจแทบสลาย ส่งลูกบวชเรียนถูกทำร้ายเยี่ยงสัตว์ “ดั้งหัก ฟันบิ่น หัวโน ถูกตีสลบ”

188

เจ้าอาวาสตีสามเณรหัวแตก ที่ขอนแก่น ยังเก็บตัวเงียบ ขณะที่ผู้สื่อข่าวเดินทางไปขอพบเพื่อสอบถามข้อเท็จจริง กลับไม่ได้พบ ตัวแทนอ้างต้องไปให้ปากคำกับ ตร. แล้วจะออกมาแถลงข้อเท็จจริงเอง

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “ข้าวโอ๊ต” โพสต์ภาพนิ่งของเณรมีบาดแผลตามร่างกาย ศีรษะแตก พร้อมข้อความระบุว่า “จะทำโทษอะไร รุนแรงกันขนาดนั้น นี่มัน เรียกว่าการกระทำของมนุษย์รึป่าวนี่ ส่งลูกไปเรียนบวชเรียน #ก็คิดว่าจะปลอดภัยรอดพ้นจากสังคมสิ่งยั่วยุภายนอก แต่สิ่งที่ลูกฉันได้รับ คือ การทำโทษ ที่รุนแรง เหมือนสัตว์นรกทำเหมือนไม่ใช่คน ดั้งหัก ฟันบิ่นแตก หัวโน ตีจนสลบ ที่เห็นหัวแตกสามเณรที่อยู่ในเหตุการณ์ ถูกตีหัวแตก เฆี่ยนหลังลาย เยี่ยวแตก แต่ละองค์ถูกกระทำด้วยอารมณ์ของเจ้าอาวาส การกระทำเยี่ยงสัตว์นรกแบบนี้ รุนแรงเกินไปไหม ที่ก็ว่าจะไม่เอาเรื่อง แค่เอาลูกออกมาจากวัดก็พอ แต่ดันมาถาม ว่า มึงรู้มัยว่ากูเป็นใคร ถ้ามึงคิดจะไปแจ้งความก็ไป

ก็กูตีลูกมึงไปแล้ว จะทำไมก็ตีไปแล้ว เลว พระเลวๆ อย่างนี้ก็ยังมีอยู่เนอะ จะทำไงได้ ก็แค่แจ้งความ เอาผิด ว่ากันไปตามกฎหมาย ละกัน ลูกใครใครก็รัก มาทำกับลูกฉันแบบนี้แล้วมาพูดท้าทายแบบนี้ก็ไม่ยอมเหมือนกัน”

ทำให้มีชาวเน็ตต่างพากันแชร์ออกไปจำนวนมาก ถึงความไม่เหมาะสมและทำเกินกว่าเหตุ ซึ่งส่วนใหญ่แสดงความคิดเห็นตำหนิเจ้าอาวาสคนนี้

เวลา 16.00 น.วันที่ 26 พฤษภาคม 2560 ผู้สื่อข่าว จึงได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบที่ วัดแห่งหนึ่ง ริม ถ.มิตรภาพ สายขอนแก่น-นครราชสีมา ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น เมื่อผู้สื่อข่าวไปถึงก็พบว่า ทางวัดนำโดยเจ้าอาวาสวัด ที่เกิดเหตุ อยู่ที่ จ.ขอนแก่น และในฐานะผู้จัดการ และผอ.โรงเรียน สังกัดกองศาสนาศึกษา สำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ได้ประชุมคณะกรรมการของโรงเรียน ที่ห้องพักครู

กระทั่งเวลาผ่านไปประมาณ 1 ชม. นายสุนทร ธุระพันธุ์ อายุ 68 ปี ครูพิเศษประจำโรงเรียน ก็เดินออกมาพบกับผู้สื่อข่าว พร้อมกับบอกว่า เจ้าอาวาสไม่พร้อมจะให้สัมภาษณ์ เพราะทางเจ้าอาวาสต้องให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจก่อนในวันอังคาร หลังจากนั้นจึงจะออกมาพูดกับสื่อเอง

นอกจากนี้ นายสุนทร ยังบอกอีกว่า ในช่วงเกิดเหตุ เป็นเวลาหลังทำวัตรเย็นในวันที่ 24 พ.ค. เจ้าอาวาสก็ได้เรียกสามเณรทั้งหมด ที่มาบวชเรียน 30 รูป มาอบรมธรรมะที่หน้าอาคารที่พักภายในวัดเหมือนปกติทุกวัน คาดว่า ในช่วงอบรม สามเณร วรพล นามสมมติ อาจจะดื้อ ไม่เชื่อฟังคำสอน ท่านเจ้าอาวาส จึงสั่งสอน แต่อาจจะลงมือหนัก จึงเกิดการบาดเจ็บ

นายสุนทร กล่าวอีกว่า หลังเสร็จสิ้นการประชุมเจ้าอาวาส พร้อมคณะกรรมการโรงเรียนจะไปเยี่ยมสามเณร ที่บ้านขามเปี้ย ต.กู่ทอง อ.เชียงยืน จ.มหาสารคาม เพราะหลังจากเกิดเหตุ วันที่ 25 พ.ค. ผู้ปกครองมารับกลับบ้าน ซึ่งเจ้าอาวาสจะไปรับกลับมาเรียนหนังสือที่วัดเหมือนเดิม พร้อมกับช่วยค่ารักษาพยาบาลอีกด้วย

Cr.thairath.