ห้อยพระราคาล้ารก็เอาไม่อยู่!ผกก.ดับคาสี่แยกเหตุรถชนกัน 3 คันรวด

964

 

วันนี้(27 พ.ค.) ร.ต.อ.วิเชียร ปากกล้า พนักงานสอบสวน สภ.แม่ปิง จ.เชียงใหม่ รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถยนต์ชนกัน มีนายตำรวจระดับ ผกก.เสียชีวิต เหตุเกิดแยกหนองประทีป อ.เมือง จ.เชียงใหม่ หลังจากได้รับแจ้ง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น ก่อนรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบรถยนต์ชนท้ายกัน 3 คันรวด โดยคันที่พุ่งมาชนคือ รถเก๋งยี่ห้อนิสสัน สีดำ หมายเลขทะเบียน กร 2235 เชียงใหม่ มีผู้ขับขี่คือ พ.ต.อ.อัยยรัช กมลรัตนา อายุ 60 ปี ผู้กำกับการ สภ.บ้านธิ จ.ลำพูน ซึ่งหมดสติคาพวงมาลัย ทางเจ้าหน้าที่รีบนำตัวออกมาเพื่อส่งตัวรักษาตัวที่โรงพยาบาลแมคคอร์มิก และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ส่วนอีกสองคันคือรถยนต์เก๋งยี่ห้อซูซูกิสีขาว หมายเลขทะเบียนกร 6926 เชียงใหม่ มีนายกิตตินันท์ หอมฟุ้ง อายุ 45 ปีอยู่บ้านเลขที่ 116/27 หมู่ 6 ต.หางดง อ.หางดง จ.เชียงใหม่ เป็นผู้ขับขี่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย และรถยนต์เก๋งสีฟ้า หมายเลขทะเบียน กห 6760 เชียงใหม่ มีนางสุนันทา มณีสาคร อายุ 71 ปีอยู่บ้านเลขที่ 234/315 หมู่บ้านศิริวัฒนา หมู่ 6 ต.หนองหอย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เป็นผู้ขับขี่ ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่รถถูกชนท้ายเสียหายเล็กน้อย

 

จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุ พ.ต.อ.อัยยรัช ได้ขับรถจากบ้านเพื่อจะไปร่วมงานศพนายตำรวจหญิงที่ อ.ดอยสะเก็ด เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุได้รถได้พุ่งชนท้ายรถซูซูกิ ที่จอดติดไฟแดงอยู่ จนรถซูซูกิพุ่งไปชนท้ายรถอีกคัน พอเจ้าหน้าที่ที่เห็นเหตุการณ์ไปดูก็พบ พ.ต.อ.อัยยรัช หมดสติ ทางเจ้าหน้าที่พยายามปั๊มหัวใจ แต่ก็เสียชีวิตในเวลาต่อมา

เบื้องต้นตำรวจเชื่อว่า พ.ต.อ.อัยยรัช อาจจะเป็นโรคประจำตัวทำให้หมดสติระหว่างขับรถ จนเกิดอุบัติเหตุขึ้นมา แต่จะได้สอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

สำหรับ พ.ต.อ.อัยยรัช กมลรัตนา นั้นเป็น นักเรียนพลตำรวจรุ่น นพต 26 ต่อมาได้ศึกษาต่อและไปสอบนักเรียนนายร้อยและได้รับเลื่อนชั้นยศเรื่อยมา จนได้มาเป็นผู้กำกับ สภ.บ้านธิ จ.ลำพูน เป็นคนสนิทของ นายไพโรจน์ โล่ห์สุนทร อดีต สส.คนดังภาคเหนือ และยังเป็นนักดูพระสะสมพระเครื่องทางภาคเหนือ จนเป็นที่โด่งดัง ดูพระรอดรู้ทันทีว่ารุ่นไหน แท้ไม่แท้ จนวงการเซียนพระยกให้เป็นระดับปรจารย์ เซียนพระทางภาคเหนือ โดยมีพระเครื่องทางภาคเหนือของแท้ราคาแพงหลายองค์  และในช่วงที่ประสบอุบัติเหตุ ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำท่านลงมาปั๊มหัวใจนั้น ท่านได้ห้อยพระเครื่องหลายองค์ในคอด้วย แต่ก็มาเสียชีวิตดังกล่าว

ส่วนศพทางญาติได้นำออกจากโรงพยาบาลมหาราชฯจ.เชียงใหม่เมื่อเวลา 18.00 น.วันนี้เพื่อนำกลับไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดทุ่งกู่ด้าย อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง

(ทีมข่าวขอแสดงความเสียใจกับญาติผู้เสียชีวิตด้วย)

วัชรพงษ์  จริงเข้าใจ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จังหวัดเชียงใหม่