พวกมือบอน สร้างกระแส “งดกินอินทผาลัม” ตรวจสอบแล้วไม่จริง

1214

ข่าวลืออินทผาลัมติดเชื้อไวรัสจากค้างคาว!!! หลายวันมานี้มีการส่งข้อความนี้กันมากมายทั้งไลน์ในเฟส เเบบเอาจริงเอาจังกันมากๆ “พี่น้องมุสลิมทั้งชาย และหญิง  โปรดฟังคำแนะนำจากแพทย์จากตะวันออกกลาง จากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้แจ้งเตือนว่า  ก่อนกินผลอินทะผะลัม  โปรดล้างให้ทั่วถึง  เพราะว่ามีค้างคาวจำนวนมากอาศัยอยู่ในต้นอินทะผะลัมในปีนี้  และค้างคาวเหล่านี้เป็นพาหะไวรัสโคโรนา

ด้งนั้น โปรดล้างให้ทั่วถึงไม่ว่าจะมาจากประเทศใดก็ตาม

ขอบคุณทุกท่านที่กรุณาตั้งใจและ

ขอความสุขและความจำเริญแห่งรอมาฎอนจงประสบแก่ทุกท่านโดยทั่วกัน

วัสสลาม”
……เมื่อตรวจสอบข่าวเเล้วปรากฏว่า…..
-ไม่มีเเหล่งข่าวที่ชัดเจน เป็นข้อมูลลอยลมมา

จึงขาดความน่าเชื่อถืออย่างมาก
-เมื่อสอบถามคนที่เคยอยู่อาหรับ ยืนยันว่าค้างคาวไม่ได้อาศัยอยู่ในต้นอินผาลัมเเต่อย่างใด  เเต่มันมักจะอาศัยอยู่ในถ้ำ เเละสวนอินผาลัมปัจจุบันก็จะเป็นสวนในระบบปิด ซะส่วนมาก เพราะฉนั้นการที่จะปล่อยให้ค้างคาวมาทำลายผลอินทผาลัมที่เกษตรกร ดูเเลรักษาอย่างดีเพื่อทำกำไรให้กับผลิดผลของตนเองนั้น เป็นไปได้ยาก
– อาจเป็นเเผนการของ ชีอะฮอีหร่านที่ต้องการ ทำลายความน่าเชื่อถือเกี่ยวกับความปลอดภัยของอินผาลัมที่พี่น้องมุสลิมนำเข้ามาจากซาอุฯหรืออาหรับก็เป็นได้
วัลเลาะฮฮุอะอ ลัม
อิสลามสอนในเรื่องข่าวลือว่า ไง  ลองพิจารณาก่อนเเชร์ กันนะครับ
يَا أَيُّهَا الَّذِينَ آمَنُوا إِن جَاءَكُمْ فَاسِقٌ بِنَبَإٍ فَتَبَيَّنُوا أَن تُصِيبُوا قَوْمًا بِجَهَالَةٍ فَتُصْبِحُوا عَلَىٰ مَا فَعَلْتُمْ نَادِمِينَ ( 6 ) อัล-หุญุรอต – Ayaa 6

โอ้ศรัทธาชนทั้งหลาย ! หากคนชั่วนำข่าวใดๆ มาแจ้งแก่พวกเจ้า พวกเจ้าก็จงสอบสวนให้แน่ชัด หาไม่แล้วพวกเจ้าก็จะก่อเคราะห์กรรมแก่พวกหนึ่งโดยไม่รู้ตัว แล้วพวกเจ้าจะกลายเป็นผู้เสียใจในสิ่งที่พวกเจ้าได้กระทำไป