ผกก.โกตาบารูน้ำตาไหล ลูกน้องทำเรื่องน่าอาย ปรับชาย-หญิงพิการเรือนหมื่น

8642

จากกรณีโลกออนไลน์ได้มีการแชร์เรื่องราวของสามีภรรยาชาว จ.นราธิวาส คู่หนึ่ง ประกอบอาชีพขายของที่นำเข้าจากประเทศมาเลเซีย โดยตัวสามีนั้นเป็นคนตาบอด ส่วนภรรยาพิการมือและขาไม่มี จึงต้องอาศัยขอความช่วยเหลือให้คนแถวนั้นขับรถให้ ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกจอด เเละเขียนใบสั่ง โดยค่าปรับนั้นเป็นเงิน 10,000 บาท ทั้งที่จ่ายค่าภาษีแล้ว ทางด้านภรรยาก็ไม่มีเงินจึงขอร้องจนเหลือค่าปรับ 3,000 บาท จากนั้นตำรวจก็ได้ยึดใบสั่งไป ซึ่งสองสามีภรรยาเหลือเงินติดตัวเพียงเเค่ 1,000 บาท

ทั้งนี้ หลังจากเรื่องราวดังกล่าวได้ถูกเผยเเพร่ออกไป ทำให้เกิดกระเเสวิพากวิจารณ์เป็นอย่างมากในการปฎิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยค่าปรับถึง 10,000 บาทนั้น เป็นเงินที่สูงมาก อีกทั้งสองสามีภรรยายังไม่ให้ทราบข้อกล่าวหาที่เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งว่ากระทำผิดเเถมยังไม่ให้ใบสั่งอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ความคืบหน้าล่าสุดของกรณีดังกล่าวนี้ วันนี้ (30 พ.ค.) พ.ต.อ.ปัญญา คารวนันทน์ ผกก.สภ.โกตาบารู อ.รามัน จ.ยะลา ได้ทราบข่าวเรื่องสองสามีภรรยาโดนเสียค่าปรับที่กำลังถูกพูดถึง จึงเดินทางไปเยี่ยมสองสามีภรรยาที่มัสยิดเขื่อนบางลาง เมื่อพ.ต.อ.ปัญญา พบทั้งสองเกิดน้ำตาไหล เนื่องจากรู้สึกสงสารสองสามีภรรยาและอับอายที่ลูกน้องสั่งปรับทั้งคู่ด้วยเงินมูลค่าสูง จากนั้นพ.ต.อ.ปัญญา ได้มอบเงินค่าปรับคืนและให้กำลังใจแก่มะดอ-ปะดอ สองสามีภรรยาพิการ พร้อมทั้งกล่าวขอโทษและขอรับผิดชอบในกรณีนี้

“วันที่เกิดเหตุนั้นตนไม่อยู่เลยไม่ทราบเรื่องที่เกิดขึ้น ถ้าไม่โพสต์ลงเฟซบุ๊กตนคงไม่รู้ อีกทั้ง ไม่ใช่เราจะเอาเงินเขา แต่เรานี่แหละที่ต้องให้เขาเพิ่ม เขาพิการอุตส่าห์ทำงานสุจริตไม่ได้ขอทานใคร ไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อนด้วย” พ.ต.อ.ปัญญา กล่าว

 

 

โดย เพจเฟซบุ๊ก “แบบนี้ก็ได้หรอ” ได้ระบุข้อความทั้งหมดว่า..
“วันนี้ เวลา 10.00 น. ผู้กำกับ ปัญญา คารงนันทร์
สภ. โกตาบารู อ.รามัน จ.ยะลา
ได้ทราบข่าวเรื่องปะดอมะดอโดนเสียค่าปรับ วันนี้ท่านได้มาเยี่ยมปะดอมะดอถึงที่มัสยิดเขื่อนบางลาง ครั้งแรกที่ท่านเห็นก็น้ำตาไหลเลย รู้สึกสงสารและอายมากที่มีลูกน้องเอาค่าปรับได้ลงคอ ท่านได้บอกว่าไม่ใช่เราจะเอาเงินเขาแต่เรานี่แหละที่ต้องให้เขาเพิ่ม เขาพิการอุตส่าห์ทำงานสุจริต ไม่ได้ขอทานใคร ไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อนด้วย วันนี้ท่านได้ให้ค่าปรับคืนแล้วให้ค่ากำลังใจเล็กๆ น้อยๆ ให้แก่ปะดอมะดอ และมาขอโทษแทนลูกน้องด้วย ผู้กำกับจะรับผิดชอบทุกอย่างให้สมควร วันนั้นผู้กำกับไม่อยู่เวรที่โรงพักด้วย เพิ่งได้ทราบเมื่อคืน ถ้าไม่โพสต์ลงเฟซท่านคงไม่รู้ คนชั่วก็จะลอยนวล ดิฉันที่โพสต์ลงเฟส ปะดอมะดอเขาขอให้ลงโพส ดิฉันลงไม่ใช่จะสร้างกระแส ทำเพื่อความยุติธรรมให้กับปะดอมะดอกลัวมีครั้งที่สอง และดิฉันต้องขอบคุณทุกๆ คนที่ช่วยๆ กันแชร์ ข่าวมาเร็วมากๆ คนที่เอาค่าปรับก็ต้องได้รับโทษ และดิฉันต้องขอโทษถ้ามีความผิดพลาดประการใดต้องขอโทด ณ ที่นี้ด้วย ปะดอมะดอขอแค่อยากได้เงินคืนเท่านั้นเงิน 3000 มะดอบอกกว่าจะได้ไม่ใช่ง่ายๆ ทำงานมาหลายวันกว่าจะได้ และกลัวโดนปรับครั้งที่สองอีก และตอนนี้มะดอได้เงินคืน ดิฉันก็ลบโพสต์แล้ว ขอบคุณทุกคนที่ให้ร่วมมือ และขอบคุณผู้กำกับมากๆที่มีความผิดชอบ.. ตำรวจดีๆ ก็มีนะคะ อย่าเหมารวมเลย”

 

 

ขอบคุณ เฟซบุ๊ก แบบนี้ก็ได้หรอ

tnews