ช็อคเนชั่น! “อดิศักดิ์” ลาออก สู่ความท้าทายใหม่ Tpbs

494

วันที่ 31พ.ค.นายอดิศักดิ์ ลิมปรุงพัฒนกิจ ผู้บริหารคนสำคัญเครือเนชั่น โพสต์เฟสบุคส่วนตัวระบุว่า วันที่ 31 พ.ค.เป็นวันสุดท้ายของชีวิตการทำงานภายใต้ชายคาเครือเนชั่น รวมระยะเวลา 32 ปี 1 เดือน
ผมเริ่มทำงานวันแรก 1 พ.ค.2528 วันสุดท้าย 31 พ.ค.2560 ถือเป็นช่วงเวลาทำงานที่ได้ทุ่มเทแรงกาย แรงใจและพลังความคิดอย่างมหาศาล แต่มีความสุขมากที่สุดเพราะได้คิดตลอดเวลา,ได้ลงมือทำทุกสื่อ,ได้สร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆให้สังคมไทยและได้สร้างคนทำงานรุ่นใหม่ๆ
รวมทั้งได้ทำงานกับเพื่อนร่วมงานในเครือเนชั่นที่เป็นทั้งผู้บังคับบัญชา,รุ่นพี่,รุ่นเดียวกันและรุ่นน้อง รุ่นลูกที่ล้วนแต่มีไฟในการทำงาน เต็มไปด้วยคนข่าวที่มีอุดมการณ์ ต้องการทำงานสื่อเพื่อทำสิ่งที่ดีกว่าให้สังคมไทย
แม้หลายช่วงเวลาของเครือเนชั่นที่ผมทำงานอยู่ ต้องเผชิญกับแรงกดดันทางการเงิน,ทหารในช่วงรัฐบาบทหาร,นักการเมืองที่เป็นรัฐบาล ,คู่แข่งทางธุรกิจ,นักลงทุนที่ไม่เป็นมิตร ฯลฯ
“ผมขออนุญาตลาออกจากเครือเนชั่นกับคุณสุทธิชัย หยุ่น ผู้บังคับบัญชาสูงสุดที่ให้โอกาสผมทำสิ่งใหม่ๆอยู่ตลอดเวลา เพื่อไปสมัครเป็นผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส
อาสาและเสนอตัว มุ่งมั่นทำงานสื่อสาธารณะแห่งนี้ให้เป็น”สื่อของทุกคน”เพื่อฟื้นศรัทธา กลับมาเป็นสถาบันสื่อสาธารณะที่สังคมไทยเชื่อมั่นไว้วางใจและฝากความหวังไว้ได้อย่างมั่นใจ”นายอดิศักดิ์ กล่าว