หวิด! สองส.ต.ขับจี๊ปทหารไปซ่อม พวงมาลัยเกิดล็อกคุมรถไม่ได้ เสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าหักสะบั้น

237

สองนายสิบทหารควบจิ๊บ ออกจากอู่ซ่อมในตัวเมืองตรัง ขณะกำลังเดินทางจะกลับค่ายทหาร ในจังหวัดปัตตานี พวงมาลัยเกิดล็อก ไม่สามารถควบคุมรถได้ เสียหลักพุ่งเข้าชนเสาไฟฟ้าข้างทางขาดสะบั้น เดชะบุญบาดเจ็บแค่เล็กน้อย เจ้าตัวเผยมีลางสังหรณ์ตอนขับออกจากอู่ไฟส่องสว่างหน้ารถใช้การไม่ได้

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 2 มิถุนายน ร.ต.อ.หญิงโสภา มีเจ้ย รอง สว. (สอบสวน) สภ.เมืองตรัง ได้รับแจ้งเหตุ ได้เกิดอุบัติเหตุรถยนต์ชนเสาไฟฟ้า ทรัพย์สินของทางราชการเสียหาย มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย บริเวณถนนเพชรเกษม ตรัง-พัทลุง ฝั่งขาออก หมู่ที่ 5 ต.นาโยงใต้ อ.เมืองตรัง จึงเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจ เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.ตรัง

ถึงที่เกิดเหตุพบรถยนต์ ยี่ห้อจิ๊บ รุ่นเชอโรกี 4.0 สีน้ำตาล หมายเลขทะเบียน พว 2878 กรุงเทพมหานคร ชนเข้ากับเสาไฟฟ้าข้างทางริมถนน สภาพด้านหน้ารถพังยับเยิน เสาไฟฟ้า 1 ต้น ขาดสะบั้น ส่งผลให้สายไฟฟ้าขาดไป 1 เฟส บ้านเรือนประชาชนในละแวกดังกล่าว ใช้การไม่ได้บางส่วน ทราบชื่อคนขับรถคือ ▪ส.ต.วัชรินทร์ พะคะ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 252 หมู่ที่ 4 ต.เมืองการุ้ง อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี ซึ่งเป็นนายสิบทหาร สังกัดกองพลทหารราบที่ 15 ค่ายสมเด็จพระสุริโยทัย ต.บ่อทอง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ไม่ได้รับบาดเจ็บ พร้อมกับเพื่อนซึ่งเป็นนายสิบทหารอีกคนหนึ่งที่นั่งข้างมาด้วย มีบาดแผลฟกช้ำเล็กน้อย ยืนรอให้การอยู่กับเจ้าหน้าที่ตรวจ

จากการสอบสวน นายวัชรินทร์ฯ คนขับรถคันดังกล่าว เล่าว่า เมื่อวันที่ผ่านมา ตนเองได้ขับรถของเพื่อนอีกคันหนึ่งที่มีบ้านพักอยู่ใน จ.ตรัง มาจากค่ายทหารที่ จ.ปัตตานี เพื่อที่จะมารับรถยนต์คันที่เกิดเหตุดังกล่าวที่ซ่อมไว้กับอู่แห่งหนึ่งภายในตัวเมืองตรัง จึงได้นอนค้างที่ จ.ตรัง 1 คืน กระทั้งก่อนเกิดเหตุได้ไปรับรถคันดังกล่าวที่ซ่อมไว้ และขับออกมากับเพื่อนสนิทที่เป็นนายสิบทหารที่อยู่ค่ายฯ เดียวกัน เพื่อที่จะเดินทางกลับไปยังค่ายฯ ปรากฏว่าขณะขับออกมา มีลางสังหรณ์ว่าบางอย่างของรถใช้การไม่ได้ ปรากกฎว่า ไฟส่องสว่างหน้ารถเกิดใช้การไม่ได้ จึงไม่อยากกลับไปซ่อมต่ออีก ทำให้ต้องรีบกลับค่ายฯ ก่อนที่จะมืดค่ำ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุตนเองขับรถเพียง 80 กิโลเมตร/ชั่วโมง พวงมาลัยรถเกิดใช้การไม่ได้ อุปกรณ์ทุกส่วนของรถไม่สามารถใช้การได้ รถจึงเกิดเสียหลักพุ่งเข้าชนเสาไฟฟ้าดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ทางพนักงานสอบสวนจะดำเนินการตามกระบวนกฎหมาย ส่วนทางเจ้าหน้าที่ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.ตรัง ได้ทำการบันทึกประวัติ และจะเรียกตัวผู้ขับรายนี้มาจ่ายค่าปรับตามระเบียบทำให้ทรัพย์สินของทางราชการเสียหายต่อไป

 

Cr.Matichon