ปคบ.ค้นบริษัทดัง จับสินค้าเถื่อนอื้อ

606

วันนี้ 6 มิ.ย. 60 เวลา 12.00 น. พล.ต.ต.ธรรมนูญ ไตรทิพยพงศ์ ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ , พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบก.สปพ. , พ.ต.อ.อาชยน ไกรทอง รอง ผบก.ทท. , พ.ต.อ.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบก.ทท. , พ.ต.อ.ปภัสเดช เกตุพันธ์ รอง ผบก.ปอศ. , พ.ต.อ.ธนรัฐ รุ่งโรจน์ดี ผกก.2.ปคบ. , พ.ต.อ.ทรงโปรด สิริสุขะ ผกก.4.ปคบ. , พ.ต.อ.สุเนตร หอกลาง ผกก.สภ.บางเสาธง , พ.ต.อ.โสภณ มงคลโสภณรัตน์ ผกก.สภ.บางพลี , ร.อ.สุธัญพัฒน์ อินทรทัต
ผบ.ร้อย.รส.ร.21 พัน.2 รอ.
(ผู้บังคับกองร้อยรักษาความสงบ กองพันทหารราบที่2 กรมทหารราบที่21 รักษาพระองค์) พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร , เจ้าหน้าที่กรมการท่องเที่ยว , เจ้าหน้าที่กรมสรรพากร และเจ้าหน้าที่กรมการขนส่งทางบก ได้ร่วมกันตรวจค้นบริษัท โมเดิร์น เจมส์ และบริษัท รอยัล ปาร์ค(ไทยแลนด์) จำกัด หลังการตรวจค้น ผู้บังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ 191 เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ได้ยึดสินค้าประเภทอาหารและเครื่องดื่ม เครื่องสำอางค์ เครื่องหนัง ที่ไม่มีการติดสลากรายละเอียดของสินค้า อาทิ ราคา สถานที่ และวันเวลาการผลิต ซึ่งถือมีความผิดตามพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้บริโภค และจับกุมรถที่ไม่ชำระภาษี ไม่จดทะเบียนรถนำเที่ยวได้ 28 คัน ปรับคันละ 5,000 บาท พร้อมอายัดเอกสารการชำระภาษีนำเข้าสินค้าเพื่อตรวจสอบการชำระภาษีว่ามีการดำเนินการถูกต้องหรือไม่ หากพบการกระทำความผิดก็จะถูกดำเนินคดีตามขั้นตอน
นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังได้ออกหมายเรียกคณะกรรมการสยามเจมส์ เฮอริเทจ ที่ได้ทำการเข้าตรวจค้นเมื่อวันที่ 2 มิถุนายนที่ผ่านมา เข้ารับทราบข้อกล่าวหา “การขายยาโดยไม่มีเภสัชกร / ขายยาโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งมีอัตราโทษจำคุก 5 ปี และข้อหานำรถไม่เสียภาษีมาให้บริการนักท่องเที่ยว ซึ่งมีโทษปรับคันละไม่เกิน 50,000 บาท” ในวันพรุ่งนี้ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับผู้บริโภค หรือ ปคบ.