ตม.สะเดา จับกุมแก๊งสกิมเมอร์ชาวมาเลเซีย 3 ราย ที่เข้ามาในประเทศไทยและก่อเหตุขโมยข้อมูลบัตรเอทีเอ็ม โดยกดเงินสดไป 600,000 บาท

420

“ตม.สะเดา ร่วมชุดสืบฯสภ.สะเดา จับกุมแก๊งสกิมเมอร์เป็นชาวมาเลเซียจำนวน 3 ราย ที่เข้ามาในประเทศไทยและก่อเหตุขโมยข้อมูลบัตรเอทีเอ็ม โดยกดเงินสดไป 600,000 บาท หลังจับกุมอ้างเงินสดที่กดได้ ได้นำไปใช้จ่ายเที่ยวจนหมดแล้ว”

6 มิ.ย.60 เวลา 17.00 น. พื้นที่ อ.สะเดา จ.สงขลา โดย ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสงขลา ร่วมกับ จนท.ตร.ชุดสืบฯ.สภ.สะเดา ได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหา 3 คน ทราบชื่อ Mr.Tan Kok King อายุ 41 ปี Mr.Lim Poh Leang อายุ 35 ปี และ Mr.Koay Soon Lee อายุ 37 ปี ทั้งหมดเป็นชาวมาเลเซีย และถูกจับกุมได้พร้อมของกลาง เครื่องสกิมมิ่ง (Skimming) สำหรับขโมยข้อมูลบัตรATM ,บัตรATMและบัตรเครดิตกว่า 20 ใบ ,สมุดรายการรหัส ,รถยนต์ 1 คัน และอุปกรณ์ต่างๆอีกจำนวนหนึ่ง

จาการตรวจสอบเบื้องต้นทั้งหมดผ่านแดนเข้ามาในประเทศไทยเมื่อวันที่ 9 พ.ค.60 และได้ลงมือก่อเหตุและตระเวนกดเงินสดตามตู้เอทีเอ็มธนาคารต่างๆ ในพื้นที่ อ.สะเดา จ.สงขลา และในพื้นที่ จ.ภูเก็ต จนในวันนี้ทั้งหมดกำลังจพเดินทางกลับประเทศมาเลเซีย แต่ถูกจนทงชุดจับกุมจับกุมไว้ได้ซะก่อน ซึ่งในการจับกุมครั้งจนท.ชุดจับกุมได้รับการประสานหมายจับจากธนาคารว่ามีบุคคลตามหมายจับเข้ามาก่อเหตุโจรกรรมข้อมูลบัตรฯได้เงินไปมูลค่าประมาณ 600,000 บาท

ทั้งนี้ทั้งหมดให้การรับสารภาพว่า ได้นำเครื่องสกิมมิ่งพร้อมของกลางต่างๆที่จนท.ตรวจยึดไว้เป็นของกลางนั้น ไปใช้ก่อเหตุขโมยข้อมูลบัตร และกดเงินสดออกมาจริง ส่วนที่จนทงไม่พบเงินสดนั้น เพราะเงินสดที่สดมาได้นำไปกินเที่ยวกันจนหมด ไม่ได้โอนถ่ายเงินสดกลับไปที่ประเทศมาเลเซียแต่ประการใด จากนั้นชุดจับกุมจึงได้นำส่งทั้งหมดกับพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป