สภ.คูคต จับแก๊งโกงทรัพย์มูลค่าสูง หลอกร้านส่งสินค้าออกอุบายพาของหนี

205

สภ.คูคต จับกุมผู้ต้องหาร่วมกันฉ้อโกงมูลค่าทรัพย์สูง

พฤติการณ์ ของคนร้ายกลุ่มนี้ กลุ่มคนร้ายมีทั้งหญิง และชาย ประมาณ 5-6 คน หรือ
มากกว่านั้น ใช้อุบายหลอกลวงบริษัท/ร้านค้า/เอกชน โดยการสั่งสินค้าเช่น ยางรถยนต์ , อาหารเสริม (ถั่งเช่า), ผลไม้, กุนเชียง , อุปกรณ์เครื่องมือการก่อสร้างขนาดใหญ่ เช่น หัวเจาะซีเมนต์ โดยคนร้ายวางแผนสั่งซื้อสินค้าจากพื้นที่อื่นแล้วให้ผู้ขาย นำสินค้ามาส่งให้ตามตึกสร้างใหม่ หรือบ้านเช่าที่ติดป้ายให้เช่า พื้นที่ที่คนร้ายก่อเหตุส่วนใหญ่เป็นอาคารพาณิชย์สร้างใหม่ พื้นที่ สถานีตำรวจภูธรคูคต , สถานีตำรวจภูธรลำลูกกา , สถานีตำรวจภูธรคูบางหลวง , สถานีตำรวจภูธรไทรน้อย , สถานีตำรวจภูธรบางบัวทอง , สถานีตำรวจนครบาลสายไหม และพื้นที่ใกล้เคียง
หลังจากผู้ประกอบการ / ผู้ขายหลงเชื่อแล้ว จึงนำสินค้ามาส่งให้ เมื่อลงสินค้า
เสร็จ จะมีคนร้ายอีกส่วนหนึ่งแบ่งหน้าที่กันทำ โดยทำหน้าที่พาผู้เสียหายไปถอนเงิน จากนั้นคนร้ายได้เดินแยกจากผู้เสียหายไป โดยแจ้งว่าให้รอ แล้วจะเข้าไปหานายจ้างเพื่อเบิกเงินค่าสินค้าให้ ผู้เสียหาหลงเชื่อ จึงรออยู่ที่เดิม รอเป็นเวลานานผู้เสียหายเห็นผิดสังเกต จึงกลับไปยังจุดที่ส่งสินค้า ปรากฏว่าสินค้าถูกขนย้ายหนีไปแล้ว และไม่สามารถติดต่อใครได้ทั้งผู้สั่งซื้อและคนร้ายที่พาไปถอนเงิน จากการสอบปากคำผู้เสียหายแล้ว ชี้ยืนยันว่าบุคคลตามภาพคือคนร้ายในคดีดังกล่าว
การกระทำผิดของกลุ่มคนร้ายกลุ่มนี้ ก่อเหตุโดยเน้นการสั่งสินค้าหลากหลายประเภท และสั่งครั้งละจำนวนมาก ทรัพย์มีมูลค่าสูง และกระทำบ่อยครั้ง โดยคนร้ายใช้ยานพาหนะเป็นรถยนต์นั่ง ฮอนด้า รุ่น แจ้ส สีแดง และรถกระบะบรรทุกมีโครงเหล็กคอยรอบรรทุกสินค้าหลบหนี