ของถูกมีอยู่จริง!! ยะลาแกงถุง10บาท เปิดมานานกว่า 20 ปี ขายดีเมนูฮิตช่วงเดือน “รอมฎอน” เพียง 2 ช.ม.หมดเกลี้ยงทุกวัน

1888

บรรายากาศเดือนรอมฎอน (เดือนละศิลอด) ยะลาคึกคัก โดยเฉพาะ ที่ถนนสาย 15 ต.สะเตง อ.เมือง จ.ยะลา มีร้านขายแกงถุงอยู่ร้านหนึ่งที่ชาวบ้านแถบนี้เค้าตั้งฉายาให้ว่า “แกงถุงประหยัดช่วงเดือนบวช” ก็เพราะร้านนี้ขายแกงในราคาที่ถูกมากสำหรับยุคปัจจุบัน คือถุงละแค่ 10 บาท ซึ่งเมื่อเทียบกับร้านโดยทั่วๆไปที่ขาย 20 – 30 บาท ทำให้ร้านนี้ขายดีเป็นพิเศษ ซึ่งมีนางอารีมา ดีกา อายุ 50 ปี คนมุสลิม เป็นเจ้าของร้าน มีลูกค้ามาอุดหนุนกันแน่นร้านทุกวัน เพื่อละศิลอดก่อนพราะอาทิตย์ตกดินของทุกวัน ซึ่งนับเป็นกิจกรรมสำคัญและคึกคักอย่างยิ่งในเดือนแห่งบุญนี้ ของพี่น้องชาวไทยมุสลิมและจะคึกคักไปตลอดทั้งเดือนรอมฎอนไปจนถึงวันรายอ

ด้าน นางอารีมา ดีกา เจ้าของร้านเปิดเผยว่า ได้เปิดร้านตั้งโต๊ะริมถนนสายนี้ เปิดขายแกงถุงตั้งแต่ยังเป็นสาวจนถึงแก่ เปิดขายมาแล้ว 20 กว่าปี โดยขายทุกอย่าง โดยจะจัดเตรียมประกอบอาหารที่บ้าน และออกมาขายริมถนน ซึ่งมีทั้งแกงถุง ของหวาน ขนมต่างๆ ราคาเพียง 10 บาทนั้น เพราะครอบครัวของตนเป็นคนในชุมชน ขายอาหารก็อยากช่วยให้คนในชุมชนได้กินของถูก เพื่อลดค่าใช้จ่าย ประกอบกับสภาพเศษรฐิกิจตกต่ำ และอยู่ในช่วงเดือนละศิลอด และถึงแม้จะขายราคาถูกแต่เรื่องของปริมาณและคุณภาพของแกงถุงที่ร้านไม่ได้ลดตามไปด้วย ทำให้มีลูกค้ามาอุดหนุนแต่ละวันมีจำนวนมากทุกวัน และหมดเกลี้ยงภายในไม่กี่ชั่วโมง

ซึ่งทางร้านจะมีอาหารเมนูต่างๆ มีทุกอย่างเหมือนร้านอาหาตามสั่งทัวไป แต่ละวันสามารถขายได้วันละ 1300 – 1500 ถุง ใช้เวลาขายไม่เกิน 3 ช.ม.ก็หมดเกลี้ยง ทำให้แต่ละวันมีกำไรวันละ 10,000 – 12,ooo บาท ซึ่งสำหรับสังคมต่างจังหวัดที่อยู่ภาคใต้ขายได้ขนาดนี้ ถือว่าขายจนรวยได้ ร้าน “แกงถุงสบายกระเป๋าทุกอย่าง 10 บาท” จะเปิดร้ายขายทุกวัน ตั้งแต่เวลา 16:30 – 18:20 น.เท่านั้น หากเกินเวลานี้ จะพบกับความผิดหวัง เพราะจะขายหมดอย่างรวดเร็ว

 

ภาพ/ข่าว อนูวา ลือแบซา ผู้สื่อข่าวภูมิภาคสำนักข่าวทีนิวส์ จ.ยะลา