แก๊งคอลเซ็นเตอร์มามุขใหม่ อ่านไว้ให้รูทัน!!!

146

เตือนภัย แก๊งคอลเซ็นเตอร์อ้างเป็น “ร.ต.อ.ดีเอสไอ” โยงพัวพันคดียาเสพติด เหยื่อไหวตัวทันรีบแจ้งความ ตรวจสอบพบชื่อ ร.ต.อ. ขึ้นบัญชีดำดีเอสไอ 
  เวลา 14.00 น. วันนี้ (10 มิ.ย.) น.ส.พรพัชรดิษย์  รักความสุข อายุ 40 ปี เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์และดีเอสไอติดต่อเข้ามาว่าพัวพันเกี่ยวกับแก๊งยาเสพติด

    น.ส.พรพัชรดิษย์ ให้การว่ามีโทรศัพท์เบอร์ 06-100104 และเบอร์ 02-6740233 ติดต่อเข้ามาโดยปลายสายอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ชื่อ ขนิษฐา  แสงทิพย์ พร้อมอ้างว่าได้ส่งพัสดุไปรษณีย์จาก อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ จ่าหน้าถึง น.ส.วิไล  กัณฑรักษ์ จำนวน 2 ครั้ง แต่ไม่มีคนรับพัสดุจึงถูกตีกลับ ทางสำนักงานไปรษณีย์สงสัยจึงส่งพัสดุไปตรวจสอบที่ดีเอสไอ ผลปรากฏว่าเป็นสมุดบัญชีเงินฝากจำนวน 30 เล่ม พร้อมบัตรเอทีเอ็ม โดยหนึ่งนั้นพบว่าเป็นสมุดบัญชีธนาคารกรุงเทพ สาขาจอมทอง ระบุชื่อของตน มีการโอนเงินหมุนเวียนหลายล้านบาท แล้วบอกอีกว่าเจ้าหน้าที่จากดีเอสไอ จะโทรหาก่อนจะวางสายไป

   จากนั้นเพียงไม่นานก็มีโทรศัพท์เบอร์ 02-831-9888 ติดต่อเข้ามา โดยปลายสายอ้างตัวเป็นเจ้า หน้าที่ดีเอสไอ ชื่อ ร.ต.อ.ธวัชชัย  อยู่ตระกูล พร้อมบอกว่าที่ น.ส.วิไล ไม่ได้เซ็นต์รับพัสดุเนื่องจากถูกจำคุกในคดียาเสพติด 30,000 เม็ด จากนั้นกล่าวอ้างอีกว่าชื่อของตนอาจจะถูกปลอมแปลงไปเปิดบัญชีธนาคารอาจจะพัวพันกับแก๊งยาเสพติด และทำทีสอบถามว่ามีบัญชีธนาคารอะไรบ้าง มีเงินในบัญชีจำนวนกี่บาท แล้วจะมีเจ้าหน้าที่จากแบ็งค์ชาติโทรหาเพื่ออายัติบัญชีหรือไม่ ก่อนบอกว่าจะติดต่อกลับมาใหม่ แล้ววางสายไป ซึ่งในระหว่างที่พูดสายจะเน้นย้ำตลอดว่าเป็นเจ้าหน้าที่จริง เบอร์โทรสามารถตรวจสอบได้ 

   ภายหลังจึงเช็คเบอร์โทรศัพท์ทั้งหมดพบว่าเป็นเบอร์สำนักไปรษณีย์ และสำนักงานดีเอสไอจริง แต่กลับไม่มีคนรับสายก่อนปรึกษาญาติจนพบว่ากรมสอบสวนคดีพิเศษดีเอสไอ ได้ประกาศเตือนภัยให้ระวังภัยเกี่ยวกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ซึ่งไม่มีตัวตนจริง จึงรีบเดินทางเข้าแจ้งความดังกล่าว

   เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ก่อนรวบรวมข้อมูลทั้งหมดประ สานชุดสืบสวนออกหาเบาะแสของแก๊งคอลเซ็นเตอร์รายนี้ เพื่อติดตามมาดำเนินคดต่อไป…