ฟ้าผ่า โกดังรง.ผลิตผลุ ระเบิดสนั่น!!!

203

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งเหตุฟ้าผ่าที่ รง.ผลิตพลุ รายใหญ่ของ จ.สุพรรณบุรี ชื่อบริษัทสำรวยโพธิ์พระยา ไฟร์เวิร์ค จก.เลขที่ 69/1 หมู่ 1 ต.บ้านโพธิ์ อ.เมืองสุพรรณบุรี จึงไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านจำนวนหนึ่งกำลังยืนดูสภาพความเสียหายของโกดังโรงงาน มีหลังคาแมททัลชีส ถูกแรงระเบิดปลิวว่อนกระจายทั่วบริเวณ ตกไปในทุ่งนาห่างกันกล่าว 100 เมตรและปลิวขึ้นไปติดค้างอยู่บนสายไฟฟ้าแรงสูง นอกจากนี้ยังมี พร้อมทั้งอุปกรณ์การผลิตพลุ ท่อสำหรับจุดพลุ กระจายเกลื่อนพังเสียหายโดยเฉพาะโครงหลังคาเหล็ก พังเสียหายเกือบทั้งหลัง ที่พื้นปูนซึ่งเป็นที่เก็บอุปกรณ์ มีรอยยุบกว้างเกือบ 1 เมตรที่กำแพงมีถูกแรงอัดทะลุเป็นรูยาวประมาณ 50 ซม.


จากการสอบถามนายสำรวย  ทิมขำ อายุ 64 ปีเจ้าของโรงงานเล่าว่าก่อนเกิดเหตุขณะที่คนงาน กว่า 10 คนกำลังทำงานบรรจุดินปืนใส่ลูกปิงปองอยู่ในโรงงานห่างจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นโกดังสำหรับเก็บอุปกรณ์ ท่อยิงพลุ และเป็นที่ผสมดินดำ ได้มีฝนตกลงมาอย่างหนักจากนั้นไม่นานได้มีเสียงฟ้าผ่าบริเวณโกดัง เสียดังสนั่นหวั่นไหว ตนและคนงานที่กำลังทำงานต่างตกใจกันสุดขีด คิดว่าโรงงานพลุระเบิดอีกแล้ว จึงพากันรีบวิ่งหนีออกมาจากตัวโรงงานก็พบว่าเป็นตัวโกดังซึ่งอยู่ด้านนอกริมถนน พังเสียหายหลังคาปลิวกระจัดกระจายและกระแสไฟฟ้าดับ หลังจากตรวจสอบอย่างละเอียดแล้วพบว่าไม่มีใครได้รับอันตราย จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ไฟฟ้ามาช่วยนำแผ่นแมททัลชีส ลงมาจากสายไฟ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเหตุการณ์ฟ้าผ่าครั้งนี้สร้างความหวาดกลัวให้กับชาวบ้านใกล้เคียงเป็นอย่างมากเนื่องจากคิดว่าเป็นเหตุพลุระเบิด เนื่องจากโรงงานแห่งนี้เคยเกิดเหตุพลุระเบิดมีคนงานเสียชีวิตมาแล้ว แต่เมื่อเป็นเหตุฟ้าผ่าโกดังเก็บอุปกรณ์ต่างพากันโล่งอก ถ้าหากผ่าโกดังเก็บสารเคมีซึ่งเป็นส่วนผสมในการทำพลุซึ่งอย่างห่างประมาณ 100 เมตรอาจจะสร้างความสูญเสียหรืออาจจะมีคนเสียชีวิตขึ้นอีกอย่างแน่นอน


ขอบคุณ : ข้อมูลภาพข่าว  :  มงคล สว่างศรี/สุพรรณบุรี