ยื่นถอดถอน 6 กอ.ปทุมธานี หวังปิดปากหรือไม่-สงสัยทำไมผู้ใหญ่ออกอาการ

524
ขอบคุณภาพการยื่นถอดถอน จากไลน์ วสันต์ ทองสุข

เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. 2560 คณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดปทุมจำนวนหนึ่ง นำโดยนายเสกสิทธิ์ สิงห์งาม รองประธานกอ.ปทุมธานี ได้ไปยื่นถอดถอน กอจ.ปทุมธานีจำนวน 6 คน ออกจากตำแหน่ง  โดยมีพล.ต.ต.สุรินทร์ ปาลาเร่ เลขาธิการคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย นายไชยา สกุลชาห์ รองเลขาธิการกอท. และนายอะหะหมัด ขามเทศทอง ประธานคณะกรรมการฝ่ายกฎหมายมารับเรื่องร้องเรียน

ทั้งนี้ ในคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดปทุมธานี แบ่งออกเป็น 2 ฝ่ายชัดเจนฝ่ายหนึ่งมีจำนวน 6 คน ส่วนฝ่ายหนึ่งมีจำนวน 15 คน ที่ผ่านมาฝ่าย 6 คน ได้ยื่นคำร้องต่อศาลยุติธรรม เพื่อขอให้มีคำสั่งให้นักบัญชีเข้ามาตรวจสอบรายรับ-รายจ่ายของกอ.ปทุมธานี รวมทั้งมีการร้องต่อ สตง.ให้มีการตรวจสอบการใช้จ่ายงบประมาณ น่าจะเป็นเหตุผลให้มีการยื่นถอดถอนดังกล่าว

“ถ้าคนที่ต้องการให้การทำงานขององค์กรศาสนาอิสลามมีความโปร่งใส แล้วถูกถอดถอน ก็ไม่รู้จะอยู่กันอย่างไรแล้ว ซึ่งยังไม่ทราบว่า เขาใช้เหตุผลและข้อกฎหมายอะไรในการยื่นถอดถอน แต่ยืนยันว่า ฝ่าย 6 คน ต่อสู้เต็มที่ตามกฎหมายและหลักศาสนา” กอ.ปทุมธานี ฝ่าย 6 คนๆหนึ่ง ระบุ พร้อมทั้งกล่าวว่า เห็นคนที่ออกมารับหนังสือเป็นผู้ใหญ่ของกอท. จึงสงสัยว่า กรณีปทุมธานีจึงมีผู้ใหญ่ร้อนรนกันเป็นพิเศษ มีส่วนเกี่ยวพันอะไรหรือไม่ และสงสัยว่า ต้องการปิดปากให้ฝ่าย 6 คนหยุดเคลื่อนไหวเพื่อสร้างความโปร่งใสในองค์กรศาสนาหรือไม่ เพราะปกติการยื่นหนังสือไม่ค่อยได้เห็นผู้ใหญ่ออกมาซักเท่าไหร่