คนร้ายลอบวางระเบิดทหารพรานชุดรปภ.รถรับส่งนักเรียน ที่อ.สายบุรี ปัตตานี พื้นที่เดิมที่เคยเกิดเหตุลอบยิงรถนักเรียนแล้ว 2 ครั้ง ดักกดระเบิดขณะรถจนท.วิ่งผ่าน

579

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 14 มิย. พ.ต.อ.มานะ เดชาวริษฎ์ ผกก.สภ.สายบุรี จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุระเบิดขึ้นบนถนนภายในหมู่บ้านเขตรอยต่อระหว่าง ม.1 ต.แป้น กับ ม.4 ต.บางเขา อ.สายบุรี จึงรายงานให้ พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบก.ทราบ นำกำลังไปที่เกิดเหตุ

พบจุดเกิดเหตอยู่ริมถนน แรงระเบิดทำให้ถนนคอนกรีตร้าว และมีชิ้นส่วนระเบิดกระจายไปทั่วบริเวณ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ มีเพียงนักเรียนขี่รถจักรยานยนต์ล้มอยู่ห่างจากจุดระเบิดประมาณ 200 เมตร เพราะตกใจกับเสียงระเบิด มีบาดแผลถลอกที่เข่าเล็กน้อย


สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 44 จำนวน 5 นายใช้รถกระบะแบบหุ้มเกราะขับตามหลังรถตู้รับส่งนักเรียนหลังโรงเรียนเลิก เพื่อดูแลความปลอดภัย ปรากฏว่าขณะเดินทางผ่านจุดเกิดเหตุได้ประมาณ 3 นาทีก็เกิดระเบิดขึ้น คาดว่าระเบิดเกิดลัดวงจร ไม่ระเบิดในทันที จึงรอดไปหวุดหวิด

อย่างไรก็ตาม เส้นทางดังกล่าวเคยเกิดเหตุลอบยิงรถรับส่งนักเรียนมาแล้วถึง 2 ครั้งทำให้คนขับรถซึ่งเป็นชาวไทยพุทธเสียชีวิต เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ต้องเข้าไปดูแลความปลอดภัยรถรับส่งนักเรียนทุกคัน ทั้งตอนเช้าและหลังเลิกเรียน