คาร์แลนด์ สาวคริสเตียนผู้ค้นพบสัจธรรม เข้ารับอิสลามศาสนาที่อยู่นอกความสนใจ

437

ซูซาน คาร์แลนด์ ได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับการเปลี่ยนศาสนามาสู่อิสลามของเธอ เธอยอมรับว่านี่เป็นศาสนาสุดท้ายที่เธอคิดว่าเธอจะใช้เวลาในการค้นหาจิตวิญญาณในตัวเธอ

หนังสือฉบับกรกฎาคมของ Australian Women’s Weekly บุคลิกภาพสื่อสารมวลชนและภรรยาของผู้ชนะ Gold Logie ในปีนี้ Waleed Aly อธิบายรายละเอียดการตัดสินใจของเธอที่จะเข้ามาเป็นมุสลิม

เธอเป็นคริสเตียนตั้งแต่ต้น และเธอได้เปลี่ยนตัวเอง เริ่มเข้าโบสถ์แบบติสม์เมื่อเป็นวัยรุ่น แต่พบว่าไม่เป็นที่พอใจสำหรับการค้นหาตัวตนที่แท้จริงของเธอ

เมื่ออายุ 17 ปีเธอเริ่มตั้งคำถามกับความเชื่อทางศาสนาของเธอว่า
“เป็นเพราะฉันเชื่ออย่างแท้จริงว่ามันคือความจริง หรือเป็นเพราะมันเป็นสิ่งที่ฉันบังคับให้เชื่อ?” เธอเล่าและว่า ขณะที่เธอกำลังค้นหาศาสนาที่อื่นๆอยู่นั้น คาร์แลนด์ก็ยังคงยืนกรานว่าศาสนาอิสลามไม่ได้ทำให้เธอสนใจเลย “ฉันคิดว่าทำไมทุกคนต้องการเป็นส่วนหนึ่งของศาสนาที่ป่าเถื่อน ศาสนาที่ล้าสมัย และแบ่งแยกลัทธิเพศ?”

สองปีต่อมาตอนอายุ 19 เธอกลายเป็นมุสลิม ในช่วงสองปีที่ผ่านมาเธอต้องหมกมุ่นอยู่กับหนังสือและเข้าร่วมกลุ่มสตรีมุสลิมในมหาวิทยาลัยเพื่อให้แน่ใจว่าศาสนานั้นเหมาะสำหรับเธอ “ฉันเห็นความสำคัญต่อความยุติธรรมทางสังคมที่น่าสนใจ ฉันสังเกตเห็นความห่วงใยที่แท้จริงสำหรับคนที่มีช่องโหว่ในสังคม” เธอได้กล่าว
การเปลี่ยนแปลงเป็นความท้าทายของตัวเอง – คาร์แลนด์กล่าวว่าแม่ของเธอ “ลังเล” แต่มันคือสิ่งที่ “ยอดเยี่ยม” ระหว่างเธอตอนนี้

คาร์แลนด์ เปลี่ยนศาสนาอิสลามก่อนเหตุการณ์ 9/11 และได้เฝ้าติดตามศาสนาของเธอในขณะนี้ที่เกี่ยวพันกับการก่อการร้ายทั่วโลกในแง่มุมมองของอีกหลายๆ คน “เก้าสิบเก้าเปอร์เซ็นต์ในสิ่งที่คนเห็นเกี่ยวกับมุสลิมในสื่อต่างๆ เป็นลบทั้งหมด!!” เธอกล่าวว่า “ในฐานะผู้บริโภคเราจำเป็นต้องเปิดตาและเปิดใจ”

คาร์แลนด์ มีวิธีการต่อสู้กับอคติทางศาสนาของตัวเองในเดือนตุลาคมปีที่แล้วเธอทวีตว่าเธอจะบริจาคเงิน 1 เหรียญเพื่อการกุศลสำหรับ “ทวีตที่เกลียดชังอิสลามทุกครั้งที่ฉันได้รับจากคนที่คิดลบต่ออิสลาม” มีมากมาย
จนถึงตอนนี้เธอได้บริจาคเงินประมาณ 4,000 เหรียญดอลล่าแก่ยูนิเซฟพร้อมกับข้อความว่า “สำหรับเด็กที่ขาดแคลนและขอขอบคุณผู้ที่เกลียดชัง!”

รางวัล Gold Logie ในเดือนที่แล้วเป็นของสามีคาร์แลนด์ สามีของเธอได้ยกย่องเธออย่างรวดเร็ว เขากล่าวว่า “ถ้าเธอได้ทำงาน ของผมเธอคงทำได้ดีกว่าผมมาก”
“เธอเก่งมากขึ้นเรื่อยๆ สนุกและมีเสน่ห์มากขึ้นและเป็นที่ชื่นชอบ และผมดีใจจริงๆที่เธอไม่ได้ทำงานของผมเพราะอย่างนั้นผมคงไม่มีงานทำแน่นอน”

ที่มา : https://www.facebook.com/205762076129144/photos/a.206638266041525.53283.205762076129144/1458382850867054/?type=3&theater

แปล/เรียบเรียง : Afia Al-Islam (เสาวลักษณ์ อิ่มใจ) @กลุ่มประชาชาติแห่งอิสลาม