จับยาบ้าล็อตใหญ่ ขณะนำส่งรายใหญ่พื้นที่ปัตตานี 4 คนขนจนมุม

1344

วันที่ 14 มิ.ย.60 ที่กองกำกับการสถานีตำรวจจังหวัดปัตตานี พล.ต.ต.พุทธิชาต เอกฉันท์ รองผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบก.ภ.จ.ปัตตานี ได้ร่วมแถลงข่าวผลการจับกุมเครือข่ายนักค้ายาเสพคิดในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ จำนวน 4 ราย ประกอบด้วย นายอุสมาน ดือราสอ อายุ 29 ปี นายนิอับดุลรอมัน บีเดาะ อายุ 23 ปี นายมะรอซี หามะ อายุ 43 ปี และ น.ส.มารียะ สามะ อายุ 32 ปี พร้อมของกลางเป็นยาบ้า จำนวน 65,861 เม็ด และรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน บฉ 9250 ยะลา ซึ่งเป็นรถที่ใช้ก่อเหตุ นอกจากนี้ ยังได้จับกุม นายอับดุลปาตาห์ โตะโยะ อายุ 47 ปี พร้อมของกลางเป็นยาแก้ไอ จำนวน 14,100 ขวด พืชใบกระท่อมสด จำนวน 14 กิโลกรัม ยาบ้าจำนวนหนึ่ง และรถจักรยานยนต์ จำนวน 2 คัน

สำหรับการจับกุมครั้งนี้เป็นตามไปนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการกวาดล้างกลุ่มอิทธิพล และเครือข่ายนักค้ายาเสพติดในพื้นที่ โดยรายแรกเจ้าหน้าที่ได้ตั้งจุดสกัดบนถนนสายทุ่งยางแดง-วังพญา ม.4 ต.ตะโล๊ะแมะนา อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี หลังสืบทราบว่า จะมีการขนยาบ้าเข้ามาในพื้นที่ จ.ยะลา โดยผ่าน อ.ทุ่งยางแดง เจ้าหน้าที่พบเห็นรถเป้าหมายจึงสกัดให้หยุด พร้อมตรวจสอบพบยาบ้า จำนวน 2,000 เม็ด พร้อมคุมผู้ต้องหา ก่อนจะทำการขยายผลจนสามารถยึดยาบ้า ซึ่งถูกฝังดินในป่าละเมาะ ในพื้นที่ ม.3 ต.เกาะจัน อ.มายอ จ.ปัตตานี รวมกว่า 6 หมื่นเม็ด

จากการสอบสวนผู้ต้องหาในการรับสารภาพว่า จะนำยาบ้าไปส่งให้พ่อค้ารายใหญ่ในพื้นที่ เพื่อส่งต่อให้แก่ลูกค้าในพื้นที่ต่อไป แต่มาถูกจับกุมได้เสียก่อน การสืบสวนขยายผลต่อเนื่องทำให้เจ้าหน้าที่จับกุม นายอับดุลปาตาห์ พร้อมยาแก้ไอ และยาบ้า ในพื้นที่ ม.1 อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี สำหรับผู้ต้องหารายนี้เจ้าหน้าที่ระบุว่ามีประวัติเกี่ยวข้องต่อยาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดไปสอบสวนขยายผล เพื่อจับเครือข่ายยาเสพติดมาดำเนินคดีต่อไป

ภาพข่าว MGR Online