โหด!!! ประกบยิง ผรส.ยะรังดับ  ขณะขี่รถออกตรวจ

486

            ปัตตานี – รับสิบวันสุดท้ายรอมฎอน! เกิดเหตุตามประกบยิง ผรส.ยะรัง จ.ปัตตานี เสียชีวิตคาที่ 1 ศพ ขณะขี่รถ จยย.ออกจากเวรยามมุ่งหน้ากลับบ้านพัก และห่างจากบ้านอีกแค่ราว 100 เมตร

       

       วันนี้ (15 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.ท.ศิริพงษ์ หวังกุหลำ พนักงานสอบสวนเวร สภ.ยะรัง จ.ปัตตานี รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายยิง นายมาหามะพอรี บาโต อายุ 52 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายรักษาความสงบเรียบร้อย (ผรส.) ม.5 ต.สะดาวา อ.ยะรัง จ.ปัตตานี เสียชีวิต โดยเหตุเกิดที่ ม.5 บ้านประตูช้าง ต.สะดาวา อ.ยะรัง หลังรับแจ้งจึงได้นำกำลังเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

       

       จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่ นายมะกอรี ได้ขี่รถจักรยานยนต์กลับจากเข้าเวรยามที่บ้านกำนัน ในพื้นที่ ม.4 มุ่งหน้ากลับบ้านพักเลขที่ 2/1 ม.5 ก่อนจะถึงบ้านอีกประมาณ 100 เมตร ได้มีคนร้าย 4 คนใช้รถจักรยานยนต์ 2 คัน ตามประกบยิงด้วยอาวุธปืนพกสั้น จนทำให้รถจักรยานยนต์ล้มลงข้างทาง

       

       หลังจากนั้น คนร้ายได้เข้ามายิงซ้ำที่ศีรษะจนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ สำหรับประเด็นสาเหตุเบื้องต้นคาดว่าจะเกี่ยวข้องกับสถานการณ์ไฟใต้ โดยเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ผู้ตายเคยถูกคนร้ายลอบยิงมาแล้วกระสุนโดนเข้าที่ขาได้รับบาดเจ็บ ขณะกลับจากออกเวรยามบ้านกำนันเช่นกัน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้สรุปว่าเป็นเหตุสถานการณ์และจะได้รับเงินช่วยเหลือเยียวยาจากรัฐ


cr: MGR