ชาวบ้านริมฝั่งแม่น้ำโก-ลกดีใจ ฝ่ายความมั่นคงเปิดท่าข้ามริมฝั่งแม่น้ำโก-ลก ให้ใช้บริการตามปกติแล้ว

597

ภายหลังจากเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส 30 ได้ทำการปิดท่าข้ามผิดกฏหมายริมฝั่งแม่น้ำโก-ลก โดยเปิดให้ใช้บริการได้เฉพาะจุดผ่อนปรนท่าประปา ด้วยเหตุผลด้านความมั่นคง จนส่งผลกระทบให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อนเป็นวงกว้างทั้งอำเภอสุไหงโก-ลก หลังจากนั้นจึงมีการประชุมเพื่อแก้ปัญหาดังกล่าวจนมีข้อสรุปล่าสุดคือ ทหารจะเปิดจุดผ่อนปรนท่าประปา และท่าข้ามริมฝั่งแม่น้ำโก-ลกรวม6 จุด ในเขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก แต่ขอความร่วมมือให้ประธานชุมชน เจ้าของท่า และประชาชนในพื้นที่ร่วมกันดูแลสอดส่องเฝ้าระวังป้องกันบุคคลต้องสงสัยที่อาจเข้ามาในพื้นที่ อีกทั้งต้องมีการตรวจสอบบัตรประชาชนของคนไทยและชาวมาเลเซียที่เดินทางเข้าออกในช่องทางนี้ด้วย ซึ่งทำให้ประชาชนของทั้ง2ประเทศสามารถเดินทางไปมาหาสู่ และเฉลิมฉลองในเทศกาลฮารีรายอได้สะดวกมากยิ่งขึ้น

ส่วนบรรยากาศโดยทั่วไปบริเวณท่าข้ามริมฝั่งแม่น้ำโก-ลก ได้มีชาวไทยและชาวมาเลเซียเดินทางมาใช้บริการกันบางตา เนื่องจากส่วนใหญ่ยังไม่ทราบว่ามีการเปิดท่าข้ามให้ประชาชนใช้บริการตามปกติแล้ว

ขณะที่บริเวณจุดตรวจด่านพรมแดนสุไหงโก-ลก เจ้าหน้าที่ทหารได้จัดเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยพร้อมตรวจสอบบุคคลและยานพาหนะอย่างเข้มงวดเพื่อป้องกันคนร้ายเข้ามาก่อเหตุสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในช่วงเดือนรอมฎอนต่อเนื่องถึงเทศกาลวันฮารีรายอ

 

Cr.สวท.สุไหงโก-ลก