จับเขมรตั้งแก๊งตระเวนล้วงกระเป๋าคนเดินตลาดนัดรถไฟห้วยขวาง

92

รวบ 6 เขมรตั้งแก๊ง ตระเวนล้วงกระเป๋าคนเดินตลาดนัดรถไฟห้วยขวง

สน.ห้วยขวาง จับมิจฉาชีพชาวกัมพูชา 6 คน ตระเวนล้วงกระเป๋าผู้คนเดินซื้อสินค้าภายในตลาดนัดรถไฟห้วยขวาง พบก่อมาแล้วหลายที่ในกรุงเทพ แจ้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน และรับของโจร ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 17 มิ.ย. พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผกก.สปพ. พ.ต.อ.กัมพล รัตนประทีป ผกก.สน.ห้วยขวาง ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมแก๊งต่างชาติล้วงกระเป๋า ในข้อหาร่วมกันกับพวกที่หลบหนี และร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน หรือรับของโจร โดยมี 6 ผู้ต้อง ได้แก่ นายรอน รัส อายุ 40 ปี สัญชาติกัมพูชา เลขหนังสือเดินทางที่ N00462071 น.ส.เซียง พิณ อายุ 17 ปี เลขที่หนังสือเดินทาง N00676064 น.ส.เร เนา อายุ 26 ปี สัญชาติกัมพูชา เลขหนังสือเดินทางที่ N00553980 น.ส.ซอก เซียมริน สัญชาติกัมพูชา เลขหนังสือเดินทางที่ N00501692 น.ส.Phal Nob อายุ 30 ปีสัญชาติกัมพูชา เลขหนังสือเดินทางที่ N1701379 และน.ส.เวิค ไม่ทราบนามสกุลและอายุ พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อแอปเปิล 3 เครื่อง กระเป๋าถือยี่ห้อคลิปลิ้ง สีเทา 1 ใบ เงินสดจำนวน 2,000 บาท โดยสามารถจับกุมทั้ง 6 คนได้ที่ตลาดนัดรถไฟห้วยขวาง เมื่อเวลา 22.10 น. ของวันที่ 16 มิ.ย.

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า จากการสอบสวนทราบว่าได้มีผู้เสียหายจำนวน 4 รายได้เดินทางเข้ามาแจ้งความที่สน.ห้วยขวาง ว่าขณะที่กลุ่มผู้เสียหายได้เดินซื้อสินค้า บริเวณภายในตลาดนัดรถไฟห้วยขวางนั้น ได้มีคนร้านเข้ามาแอบมาล้วงกระเป๋า เอาทรัพย์สินไป จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ห้วยขวางจึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ จึงได้พบกับกลุ่มผู้ต้องสงสัยที่มีรูปพรรณตรงกลับที่มาแจ้งความไว้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการตรวจค้น ก็พบทรัพย์สินของผู้แจ้งไว้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัว 6 ผู้ต้องหามาสอบสวนที่สน.ห้วยขวาง

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ เปิดเผยต่อว่า จากการสอบสวนเพิ่มเติมทราบว่า คนร้ายชาวกัมพูชากลุ่มนี้ จะเข้ามาประเทศไทยเพื่อมาก่อเหตุล้วงกระเป๋าโดยเฉพาะ เมื่อได้ทรัพย์สินทั้งหมด ก็จะนำกลับไปขายที่ประเทศกัมพูชา โดยกลุ่มคนร้านจะเลือกสถานที่ก่อเหตุที่เป็นชุมชน เช่น ตลาดนัดหรือสถานที่ที่มีประชาชนจับกลุ่มเป็นจำนวนมาก โดยกลุ่มผู้ก่อเหตุเคยก่อมาแล้วหลายที่ในกรุงเทพ ไม่ว่าจะเป็น ตลาดนัดสำโรง ตลาดนัดบางนา ตลาดประตูน้ำจุฬา ตลาดข้างห้างสรรพสินค้าเซียรังสิต ซึ่งกลุ่มผู้ต้องหาน่าจะมีผู้ร่วมกระบวนการอีกหลายคน อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา ร่วมกันกับพวกที่หลบหนี และร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน และรับของโจร ก่อนจะนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสน.ห้วยขวางดำเนินคดีต่อไป

Cr.manager.co.th