ด่วน!!! คนร้ายลอบบึ้ม หลังหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 44 อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี จนท. เสียชีวิต 5 นาย สาหัส 4 นาย 

1196

เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด บริเวณด้านหลังหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 44 ต.พรุทุ่งน้ำดำ อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี เบื้องต้น แรงระเบิดส่งผลให้มีเจ้าหน้าที่ทหาร สังกัดหน่วยเฉพาะกิจ จ.ปัตตานี 25 เสียชีวิต 5 นาย และ ได้รับบาดเจ็บอีก 4 นาย ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี แล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้กั้นที่เกิดเหตุเพื่อนำกำลังเข้าตรวจสอบแล้ว

ล่าสุด ทราบชื่อเจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ปัตตานี 25 เสียชีวิต 5 นาย คือ 1.จ.ส.อ. สมปราถ ศรีวาจา 2. พลทหาร อภิชาต หอยแก้ว 3.พลทหาร อดิศักดิ์ ฤทธิเดช 4. พลทหาร กิตติพงศ์ บ่อหนา 5. พลทหาร เจษฏา รุ่งวงศ์ 6.พลทหารวีรภูมิ บุบผา ยังหาตัวไม่เจอ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 นาย คือ 1.ส.อ.วุฒิพงค์ เรืองพุทธ 2. ส.ท.นรินทร์ อึ่งฮง 3.พลทหารวุฒิชัย ณ พัทลุง 4.พลทหารเจ๊ะอามี หะยีบูละ ถูกนำส่งโรงพยาบาลทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี
จากการสอบสวนทราบว่า เหตุเกิดขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวนำกำลังเพื่อทำการรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชนในพื้นที่ ได้เกิดระเบิดขึ้นทำให้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ส่วนประเด็นและสาเหตุเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่

มทภ.4สั่งล่ามือบึ้มทหารปัตตานีชี้ฝีมือพวกขี้ขลาด

พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาค 4 เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า หลังเกิดเหตุลอบวางระเบิด ด้านหลังหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 44 อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 5 คน และได้รับบาดเจ็บสาหัส 4 คน ทั้งหมด เป็นทหารสังกัดหน่วยเฉพาะกิจ จ.ปัตตานี 25 ขณะนี้ตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีที่มาที่ไปอย่างไร เบื้องต้นมองว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการลอบกัด และ ขี้ขลาด ซึ่งสิ่งที่คนร้ายเชื่อว่าการก่อเหตุในช่วงเดือนรอมฎอนอันศักดิ์สิทธิ์ จะเป็นการสร้างบุญนั้น ถือว่าไม่เป็นไปตามหลักธรรมคำสอนของผู้นำศาสนาอิสลามที่ถูกต้อง

ทั้งนี้ ตนจะไม่ประณามอะไรคนร้าย เพราะทหารไม่ได้ต่อสู้ หรือเป็นคู่ขัดแย้งกับกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ และเจ้าหน้าที่มีหน้าที่ดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชน

อย่างไรก็ตาม จากนี้ไป ตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เร่งล่าตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนการดูแลรักษาความปลอดภัย คงจะไม่ปรับปรับเปลี่ยนมาตรการอะไรเพิ่มเติมเนื่องจากระบบเดิมนั้นดีอยู่แล้ว

ด้าน พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ หัวหน้าศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าคนร้ายได้ลอบใช้ระเบิดชนิดแสวงเครื่อง โดยการนำมาฝังไว้ใต้ดิน ในบริเวณที่เจ้าหน้าที่ทหารชุดดังกล่าวผ่าน สำหรับกำลังพลชุดนี้เป็นชุดที่ปฏิบัติงานเพื่อดูแลรักษาความปลอดภัยของชาวบ้าน อย่างไรก็ตาม ยอดของผู้เสียชีวิตล่าสุดยังอยู่ที่ 5 นาย และ บาดเจ็บสาหัสอีก 4 นาย