กอ.รมน.ชี้BRNพัฒนา ใช้สื่อโซเชียลฯใส่ร้ายจนท.

227

กอ.รมน.ภาค 4 ชี้การสร้างสถานการณ์ความรุนแรงในจังหวัดชายแดนภาคใต้ บีอาร์เอ็น มีพัฒนาการเพิ่มโดยใช้การโฆษณาชวนเชื่อ ใส่ร้ายเจ้าหน้าที่รัฐผ่านโลกออนไลน์ ระบุรู้ตัวแอดมินแล้ว

เมื่อวันที่ 23 มิ.ย.ที่ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ค่ายสิรินธร  พ.อ.ปราโมทย์  พรหมอินทร์  โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวถึง การพัฒนาการในการโฆษณาชวนเชื่อ เพื่อทำลายความน่าเชื่อถือ และใส่ร้ายป้ายสีเจ้าหน้าที่รัฐ ควบคู่กับการสร้างสถานการณ์ความรุนแรงในจังหวัดชายแดนใต้ ว่า การปฏิบัติการสร้างสถานการณ์ของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่ ได้มีการพัฒนาการทำสงครามทางสื่อมีเดีย ควบคู่กับการก่อเหตุร้าย เพื่อให้ประชาชนเกิดความน่าเชื่อถือต่อกลุ่มและเกลียดชัง เจ้าหน้าที่ของรัฐ โดยเฉพาะในระยะหลัง จะมีความถี่ในการปฏิบัติการข่าวสารของกลุ่มบีอาร์เอ็นมากขึ้นโดยลำดับ อย่างกรณีเหตุเกิดล่าสุด กรณีคนร้ายลอบยิงครูสอนศาสนา ในพื้นที่ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี โดยคนร้ายได้พยายามจะบิดเบือนว่าเป็นการกระทำของเจ้าหน้าที่ ซึ่งทาง กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ต้องมีการชี้แจงเพื่อความเข้าใจกับประชาชนไปแล้ว และกรณีคนร้ายลอบยิง นักเรียน ที่หาของป่า เสียชีวิต 3 ราย ที่ อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี  ที่ผ่านมา

พ.อ.ปราโมทย์ กล่าวว่า ภายหลังเกิดเหตุ ทางกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบได้พยายามโฆษณาชวนเชื่อ ด้วยการสร้างกลุ่มไลน์หลอกขึ้น โดยใช้ชื่อว่า  กลุ่มนักรบชายแดนใต้ เพื่อต้องการสื่อให้เห็นว่าเป็นกลุ่มไลน์ของเจ้าหน้าที่รัฐ ซึ่ง พล.ท.ปิยวัฒน์  นาควานิช  แม่ทัพภาคที่ 4 ได้สั่งการให้มีการตรวจสอบว่าเป็นกลุ่มที่มาจากไหนอย่างไร  ล่าสุดได้ตรวจสอบทราบแล้วว่า เป็นกลุ่มของคนร้ายที่ตั้งขึ้นมาเพื่อหลอก มีการเผยแพร่มาจากประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งคนที่เป็นแอดมิน อยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน  ขณะนี้รู้ตัวแล้ว อยู่ในระหว่างการดำเนินการติดตามตัวมาดำเนินคดี.