บรรยากาศพี่น้องมุสลิมเดินทางกลับภูมิลำเนา เตรียมฉลองวันฮารีรายออิดิ้ลฟิตรี

254

มุสลิมในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เริ่มทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาเพื่อร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลฮารีรายอในสุดสัปดาห์นี้ ทำให้รถไฟขาล่อง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ทุกขบวน เริ่มมีผู้โดยสารหนาแน่น และเต็มทุกขบวน

วันที่ 22 มิ.ย.60  ชาวไทยมุสลิมโดยเฉพาะในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เริ่มทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาเพื่อร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลฮารีรายอ หลังสิ้นสุดการถือศีลอดในช่วงสุดสัปดาห์นี้ โดยบรรยากาศที่สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ รถไฟขาล่อง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ทุกขบวน ทั้งขบวนรถท้องถิ่น และขบวนรถจากกรุงเทพฯ เริ่มมีผู้โดยสารซึ่งเป็นพี่น้องชาวไทยมุสลิมใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เดินทางกันหนาแน่น

โดยเฉพาะขบวนรถเร็วที่ 171 กรุงเทพฯ-สุไหงโก-ลก ซึ่งเป็นขบวนรถไฟฟรี ในวันนี้มีผู้โดยสารเต็มทั้งขบวน และวิ่งตรงลงสู่ปลายทางสุไหงโก-ลก โดยที่ไม่ต้องตัดตู้ที่สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่เหมือนทุกวัน เพราะผู้โดยสารเต็มทุกตู้ และจอดให้ผู้โดยสารลงไม่นานก็เดินทางต่อโดยทันที

เจ้าหน้าที่รถไฟ เปิดเผยว่า ในช่วง 3 วันนี้ก่อนสิ้นสุดการถือศีลอด รถไฟปลายทาง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้จะหนาแน่นเป็นพิเศษ เพราะชาวไทยมุสลิมที่เดินทางไปทำงาน และเรียน ทั้งในกรุงเทพฯ และหลายจังหวัดในภาคใต้ จะเดินทางกลับบ้านเพื่อร่วมเทศกาลฮารีรายอ ในขณะที่เจ้าหน้าที่ได้เพิ่มมาตรการคุมเข้มรถไฟในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ มีกำลัง อส.10 นาย บนขบวนรถ และลาดตระเวนเส้นทางในพื้นที่เสี่ยง พร้อมเฝ้าสังเกตสิ่งของต้องสงสัยบริเวณสถานีรถไฟทุกแห่ง

 

Cr.mgr