คืบ!ลอบวางบึมทหารที่สุไหงโก-ลก เป็น‘จยย.บอมบ์’ คนเจ็บปลอดภัยแล้ว

189

เหตุลอบบึ้ม! รถทหารชุดเฉพาะกิจนราธิวาส 30 ในพื้นที่ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ขณะกำลังบรรทุกกำลังพลไปปฏิบัติหน้าที่ พบเป็น “จยย.บอมบ์” ซุกระเบิดในถังแก๊สปิกนิก น้ำหนัก 25 กิโลกรัม ส่วนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ 12 รายนั้น อาการปลอดภัยแล้ว…
เมื่อเวลา 09.00 น. วันนี้ 24 มิ.ย.60 พ.ต.อ.ประยุทธ์ พงศ์สันติ ผกก.สภ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส นายปรีชา นวลน้อย นายอำเภอสุไหงโกลก ร.ต.อ.สุพิชัย สร้อยนาค รองสารวัตรสอบสวน ม.สุไหงโกลก จ.ส.อ.สุพจน์ ปัญญา หัวหน้าชุดปฏิบัติการทำลายวัตถุระเบิดอโณทัย และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่ง ร่วมเดินทางไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุที่คนร้ายลอบวางระเบิดรถลำเลียง FTS ริมถนนเขตรอยต่อ ม.5 กับ ม.8 ต.ปาเสมัส อ.สุไหงโกลก เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 23 มิ.ย. 60 ที่ผ่านมา ส่งผลทำให้เจ้าหน้าที่ทหารชุดเฉพาะกิจนราธิวาส 30 ได้รับบาดเจ็บ 12 นาย ชาวบ้านถูกลูกหลงได้รับบาดเจ็บ 2 ราย (ลอบวางระเบิดรถทหาร ที่นราฯ เจ็บ 10 นาย ชาวบ้านโดนลูกหลง 2)
จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบซากเศษชิ้นส่วนของรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ รุ่น 100 ซี.ซี. ไม่ทราบสีและหมายเลขทะเบียน ซึ่งมีหมายเลขเครื่อง NF 100 SF 0422111 จากการตรวจสอบในเบื้องต้นพบว่ารถจักรยานยนต์คันดังกล่าวไม่มีอยู่ในสารบบ ซึ่งคนร้ายได้ใช้เป็นพาหนะในการซุกซ่อนระเบิดที่ประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สปิกนิก หนัก 25 กิโลกรัม ไม่ทราบตัวจุดชนวนระเบิดที่แน่ชัด นำมาจอดทิ้งไว้ริมถนน โดยมีสะเก็ดระเบิดกระเด็นไปไกลประมาณ 70 เมตร เนื่องจากระเบิดทำลายสมบูรณ์ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว
ส่วนกรณีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ โดยแยกเป็นเจ้าหน้าที่ทหาร จำนวน 10 นายนั้น ขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว แต่ยังคงนอนรักษาตัวที่ตึกเฉลิมพระเกียรติห้องพิเศษรวมชั้น 6 ของโรงพยาบาลสุไหงโกลก ส่วนชาวบ้านที่ถูกลูกหลง 2 ราย คือ นายอับดุลอายิ หะยีสะแลแม ขณะนี้แพทย์ได้ส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ เนื่องจากสะเก็ดระเบิดถูกที่บริเวณดวงตาขวา ส่วน ด.ญ.พัทธนัรท์ หะยีสะแลแม อายุ 2 ปี ซึ่งเป็นบุตร ซึ่งถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณขาขวา ขณะนี้อาการปลอดภัยแล้วเช่นกัน และนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสุไหงโกลก
ด้านการสอบสวนในเบื้องต้น พ.ต.อ.ประยุทธ์ พงศ์สันติ ผกก.สภ.สุไหงโกลก ทราบเบาะแสกลุ่มคนร้ายในเบื้องต้นแล้ว โดยได้แฝงตัวมาดูลาดเลาในที่เกิดเหตุ ช่วงเวลาประมาณ 19.00 น.ของคืนวันที่ 22 มิ.ย. 60 ที่ผ่านมา ซึ่งชาวบ้านพบเห็นความผิดสังเกตที่ส่วนใหญ่ชาวบ้านจะเดินทางมาตกปลา แต่กลุ่มผู้ต้องสงสัยกลับใช้ไฟฉายส่องดูจุดต่างๆ ละแวกที่เกิดเหตุ และต่อมาได้ขี่รถจักรยานยนต์จากไปแบบผิดสังเกต ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้แฝงตัวสืบหาข่าวในหมู่บ้านละแวกจุดเกิดเหตุ ซึ่งเชื่อว่าน่าจะมีส่วนร่วมในการก่อเหตุระเบิดทหารอย่างแน่นอน 
cr:ขนุนหนัง