รวบเอเยนต์ค้ายา เคยมีหมายจับข้อหาพยายามฆ่า ชักปืนยิงตำรวจคาด่าน บาดเจ็บ!

274

 

ตร.จราจร ตั้งจุดสกัดจับเด็กแว้น สังเกตเห็นหนุ่มต้องสงสัย เข้าไปซักถาม กลับชักปืนยิงตร. จนบาดเจ็บ สุดท้ายโดนกำลังตร.ล้อมจับควบคุมตัว พร้อมของกลางอื้อ พบเป็นเอเย่นต์ยา เคยมีหมายจับพยายามฆ่าตำรวจมาก่อนหน้าแล้ว

เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 1 ก.ค.60 พล.ต.ต.สุธีร์ เนรกัณฐี รอง ผบช.น. ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.ญาณพงศ์ โสมาภา รอง ผบก.น.9 ว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจถูกคนร้ายคดียาเสพติดยิงได้รับบาดเจ็บ และจับกุมตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้ที่จุดสกัดจับกุมเด็กแว้น บริเวณใต้สะพานต่างระดับเอกชัย ถนนกาญจนาภิเษก ฝั่งมุ่งหน้าพระราม 2 แขวงและเขตบางบอน กทม.จึงรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุพร้อม พ.ต.อ.พงศ์อานันต์ คล้ายคลึง รอง ผบก.น.9 และ พ.ต.อ.ลือศักดิ์ ดำเนินสวัสดิ์ ผกก.สน.บางขุนเทียน

ที่เกิดเหตุพบ พ.ต.อ.ธีระ เถระพัฒน์ ผกก.1 บก.จร.พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรงานสายตรวจ 3 กก.1 บก.จร. ทำการควบคุมตัว นายรังสรรค หรือแด้ สุดโต อายุ 38 ปี ผู้ก่อเหตุ อยู่บ้านเลขที่ 53 หมู่ 4 ต.สนามชัย อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี เอาไว้ได้พร้อมของกลาง ยาบ้า 600 เม็ด ไอซ์ 1 กรัม อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ขนาด .380 จำนวน 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืน 16 นัด และ รถจยย.ฮอนด้า รุ่นพีซีเอ็กซ์ สีแดงดำ ทะเบียน ขกฉ 498 สระบุรี จึงควบคุมตัวและยึดของกลางทั้งหมดนำส่งพนักงานสอบสวน สน.บางขุนเทียน เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย
พ.ต.อ.ธีระ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตำรวจจราจร จำนวน 7 นาย ได้นำกำลังมาตั้งจุดสกัดจับกุมเด็กแว้นที่ชอบแข่งขันรถในทางสาธารณะที่บริเวณดังกล่าว โดยถนนกาญจนาภิเษกตลอดสายนั้นมีข้อมูลว่าได้รับการร้องเรียนเรื่องการแข่งขันรถในทางสาธารณะมากเป็นอันดับ 1 ของศูนย์วิทยุผ่านฟ้า กระทั่งเวลาประมาณ 21.00 น. ด.ต.ธนพล ทองเรือง อายุ 44 ปี ผบ.หมู่งานสายตรวจ 3 กก.1 บก.จร.รหัสหมวก 3246 สังเกตเห็น นายรังสรรค ผู้ต้องหาเข็นรถ จยย.มาจอดบนบาทวิถีด้วยท่าทีมีพิรุธ จึงเดินเข้าไปสอบถามว่ารถเป็นอะไร แต่แทนที่จะได้รับคำตอบ นายรังสรรค กลับชักอาวุธปืนขนาด .380 ที่ขึ้นลำเอาไว้ออกจากกระเป๋าสะพายยิงใส่ ด.ต.ธนพล ทันที 1 นัด กระสุนเข้าที่หน้าท้องฝั่งซ้ายทะลุออกด้านหลังเป็นเหตุให้เจ้าตัวล้มลง

พ.ต.อ.ธีระ กล่าวอีกว่า จังหวะนั้น นายรังสรรค พยายามใช้ปืนยิงใส่ ด.ต.ธนพล ซ้ำอีก 1 นัด แต่โชคดีที่ปืนขัดลำกล้อง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ใกล้เคียงจึงเข้ามาช่วยกันล้อมจับกุม นายรังสรรค เอาไว้ได้พร้อมของกลางทั้งหมด ส่วน ด.ต.ธนพล ถูกส่งตัวไปรักษาที่ รพ.บางปะกอก 8 ซึ่งตั้งอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุไม่เกิน 300 เมตร เบื้องต้นเจ้าตัวยังมีสติให้การได้ แพทย์แจ้งว่ากระสุนปืนเฉียดม้าม และหัวกระสุนทะลุออกด้านหลัง หากไม่มีอาการแทรกซ้อนใดๆ ก็จะสามารถทำการผ่าตัดได้ในคืนนี้ ซึ่งตนได้รายงานเหตุให้ พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รอง ผบช.น. และ พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผบก.จร.เพื่อทราบและตัดสินใจว่าจะนำตัว ด.ต.ธนพล ส่ง รพ.ตำรวจตามสิทธิการรักษาหรือไม่

ขณะที่ พ.ต.อ.ญาณพงศ์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบประวัติ นายรังสรรค พบมีหมายจับคดีพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน ตำรวจ สน.ท่าข้าม เพราะยิงต่อสู้ขัดขืนการเข้าจับกุมที่บ้านพักย่านบางบอน มาแล้วเมื่อเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา ส่วนคดีนี้ในเบื้องต้นจะถูกแจ้งข้อหาพยายามฆ่าเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่, ต่อสู้ขัดขืนการจับกุมของเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต, มียาเสพติดทั้งยาบ้าและไอซ์ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.บางขุนเทียน ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

Cr. Thairath(ขนุนหนัง)