จนท.สนธิกำลัง 100 นาย ลุยปราบวัยรุ่นอาหรับ แว๊นสนั่นพัทยาชาวบ้านเดือดร้อน

231

จนท.สนธิกำลัง 100 นาย ลุยปราบแก๊งแว้นชาวอาหรับ สร้างความเดือดร้อนชาวบ้าน

จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพและวีดีโอในเพจดังพัทยา พร้อมทั้งแสดงเนื้อหาของปัญหากลุ่มแก๊ง รถจักรยานยนต์ซิ่งของวัยรุ่นที่คาดว่าจะเป็นชาวตะวันออกกลางจำนวนมาก ที่นำรถออกมารวมกลุ่มแข่งและบีบแตรส่งเสียงดังในช่วงเวลาประมาณ04.00น. บริเวณซอยวีซี พัทยาใต้ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นการกีดขวางการจราจร และสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชนเป็นอย่างมาก จึงทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ต่อว่ากลุ่มแว้น และวิงวอนให้เจ้าหน้าที่หน่วยงานเกี่ยวข้องจัดการกับเรื่องนี้อย่างเร่งด่วน เนื่องจากสร้างความเดือดร้อนรำคาญและปัญหาให้กับเมืองพัทยาที่เป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลก
ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา01.00น. วันที่4ก.ค.60นายนริศ นิรามัยวงศ์ นายอำเภอบางละมุง ได้สั่งการให้พ.ต.ท.กรณ์ สมคะเณย์ รอง ผกก. ปป. สภ.เมืองพัทยา พร้อมด้วย พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา นายพิเชฐ ธรรมโหร ปลัดอำเภอบางละมุง ฝ่ายความมั่นคง ร.ต.สุวิทย์ ลากลาง ผู้บังคับหมวด กองร้อยรักษาความสงบ อ.บางละมุง สังกัด กองพันทหารราบที่1กรมทหารราบที่21รักษาพระองค์ ร่วมสนธิกำลังตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง กว่า100นาย ปล่อยแถวลงพื้นที่ตรวจสอบจับกุมและประชาสัมพันธ์กลุ่มชาวคูเวต
จากการลงพื้นที่ตรวจสอบซอยวีซี และซอยเย็นสบาย ซึ่งเป็นศูนย์รวมของชาวอาหรับที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวยังเมืองพัทยา โดยทางเจ้าหน้าที่ได้แบ่งกำลังเป็น2ชุด ปิดทางเข้าออก ก่อนจะกระจายกำลังเดินเท้าตรวจตราความสงบเรียบร้อย เมื่อกลุ่มชาวอาหรับเห็นเจ้าหน้าที่โอบล้อมกระชับพื้นที่เพื่อจะทำการจับกุม ต่างพากันจอดรถจักรยานยนต์แล้วลงเดินเท้ากันหนีแน่นซอย ทางเจ้าหน้าที่จึงเชิญกลุ่มชาวอาหรับหัวใสมาประชาสัมพันธ์ในการขับขี่รถจักรยานยนต์ในเมืองพัทยาจะต้องมีใบอนุญาตขับขี่สากล ทุกครั้งที่ขับขี่ต้องสวมหมวกกันน็อค ไม่ขับขี่กีดขวางการจราจรและประมาทหวาดเสียว รวมถึงการพกหนังสือเดินทางติดตัวตลอดเวลาเพื่อความปลอดภัย
ทั้งนี้ หากท่านใดไม่ปฏิบัติตามกฎที่ได้มอบไว้ ก็จะถูกดำเนินคดีอย่างเคร่งครัด รวมถึงได้ประชาสัมพันธ์ผู้ประกอบการรถเช่าอีกด้วยว่าหากปล่อยรถเช่า โดยที่ผู้เช่าไม่มีใบอนุญาตขับขี่ หากตรวจพบก็จะถูกดำเนินคดีด้วยเช่นกัน สำหรับการลงพื้นที่ในครั้งนี้ สามารถจับกุมชาวอาหรับไม่มีใบอนุญาตขับขี่ได้จำนวนหลายราย พร้อมทั้งตรวจยึดรถจักรยานยนต์เพื่อตรวจสอบหลักฐานจำนวนหนึ่งอีกด้วย ส่วนผู้ได้รับความเดือดร้อนท่านใดพบเห็นกลุ่มชาวอาหรับตั้งแก๊งรวมตัวเพื่อก่อกวนก็สามารถแจ้งตำรวจมาตรวจจับกุมได้ทันที
ขณะที่ ชาวบ้านผู้ได้รับความเดือดร้อน ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว ได้เห็นภาพกลุ่มแว้นชาวอาหรับมาได้1สัปดาห์เต็มแล้ว โดยมักจะชอบรวมตัวกันใกล้รุ่งเช้าปิดซอยเร่งเครื่องรถจักรยานยนต์ บีบแตรส่งเสียงดัง อีกทั้งยังจอดรถกีดขวางการจราจร ส่งผลกระทบให้ชาวบ้านในละแวกดังกล่าว โดยเมื่อวานก่อน ได้เกิดเหตุการณ์มีกลุ่มชาวอาหรับเฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์แล้วขับหลบหนีไปอย่างหน้าตาเฉยอีกด้วย

กรุงเทพธุรกิจ