“ลุงโหด”มอบตัวฆ่าหนุ่มวัย 17 ไม่พอใจติดพันลูกสาว ฉุนกึ๊กแอบปีนเข้าหา

183

ผู้ต้องหาคดีฆ่าตกรรมโหดหนุ่มวัยรุ่น17ปีอย่างโหดเหี้ยมนำศพโยนทิ้งกลางป่ากกเข้ามามอบตัวที่ศูนย์สืบสวนสอบสวนภาค7ให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหาว่าเป็นคนลงมือฆ่าเพียงคนเดียว
วันที่.4ก.ค.60 ความคืบหน้าล่าสุด พล.ต.ต.สมชาย รักเสนาะ ผู้บังคับการสืบสวนภาค 7 ได้รับการติดต่อจากนายกองค์การบริหารส่วนตำบลท่ากระชับ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ซึ่งเป็นนายกอบต.ในเขตพื้นที่ของผู้ตาย ได้ประสานติดต่อเพื่อนำตัวนายวิธี วงษ์พานิช อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 20/2 หมู่ 2 ต.ท่ากระชับ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดนครปฐม ในข้อกล่าวหาฆ่าคนตายโดยเจตนา ปิดบังซ่อนเร้นศพ มามอบตัวให้กับทาง พล.ต.ต.สมชาย รักเสนาะ ผบก.สสภ.7 และพ.ต.อ.วิฑูรย์ พละสาร ผกก.สภ.สามควายเผือก

พล.ต.ต.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบก.ภ.จว.นครปฐม ได้เปิดเผยว่า ในวันนี้นายวิธีได้ติดต่อเข้ามอบตัวเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจกดดัน และสอบปากคำนายวิธีเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง และก่อเหตุเพียงคนเดียวเท่านั้น เนื่องจากตนได้รับทราบมาว่าบุตรสาวได้คบหาอยู่กับนายคณิน รักเพลงดี อายุ 17 ปี ผู้ตาย ซึ่งผู้ตายนั้นมีพฤติกรรมที่ไม่ดี จึงไม่อยากให้บุตรสาวซึ่งกำลังอยู่ในวัยเรียนไปคบหาด้วยเพราะกลัวว่าจะพาไปในทางเสื่อมเสีย และผู้ตายกับผู้ก่อเหตุนั้นยังเป็นญาติห่างๆกันอีกด้วย

แต่ในวันที่เกิดเหตุนั้น ตนบังเอิญเข้าไปในบ้านและจับได้ว่าผู้ตายแอบลักลอบปีนเข้ามาภายในบ้าน และอยู่ภายในห้องของลูกสาว จึงทำให้เกิดความโมโหด่าทอและเกิดการต่อสู้กันขึ้น และเข้าทำร้ายร่างกายก่อนจะคว้าอาวุธปืนมายิงจนเสียชีวิต หลังเกิดเหตุได้ห่อศพด้วยพรมมัดด้วยเชือกฟางจนแน่น แล้วอุ้มขึ้นใส่รถยนต์กระบะนำไปทิ้งไว้ในป่ากกริมทาง ในเขต ต.ธรรมศาลา อ.เมืองนครปฐม หลังเสร็จสิ้นการมอบตัวแล้วจะนำผู้ต้องหาส่งกลับไปยังร้อยเวรเจ้าของคดีเพื่อติดตามหาของกลางอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ รวมทั้ง รถยนต์ที่ผู้ต้องหากล่าวอ้างว่าเป็นพาหนะในการนำศพมาทิ้งอำพรางคดี เพื่อให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน 7 นำไปตรวจสอบ

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พาตัวผู้ต้องหาไปที่บ้านหลังดังกล่าวเพื่อเอาอาวุธปืนขนาด.9.มมที่ใช้ก่อเหตุ และรถยนต์เก๋งฟอร์ด สีแดง2กล.4663กทม. เป็นรถที่ใส่ศพไปทิ้ง เวลา04.00.น. ของวันที่3 ก.ค.60 จากนั้นนำผู้ต้องหาทำแผนประกอบคำรับสารภาพนำตัวส่งศาลฝากขังต่อไป

เวลา.16.00.น.ที่ศาลาสวดพระอภิธรรมศพวัดไทร ต.ท่ากระชับ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม บรรยากาศในงานศพของนายคณิน รักเพียงดี อายุ17ปี อยู่บ้านเลขที่40/1หมู่1ต.ท่ากระชับ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม หลังนางชนิตา รักเพียงดี อายุ45ปี แม่ของนายคณินผู้ตาย ได้นำเอกสารยื่นกับเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลศูนย์นครปฐมเพื่อนำร่างไร้วิญญาณของนายคณิน กลับมาตั้งที่ศาลาบำเพ็ญกุศล บรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าโศก

นาง เบญจะ รักเพลงดี อายุ 51ปี ที่อยู่ บ้านเลขที่40/1หมู่1ต.ท่ากระชับ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐมเป็นป้าผู้ตายบอกว่าทำไมคนร้ายถึงต้องลงมือทำกับหลานชายของป้าถึงขนาดนี้และตนไม่เชื่อว่าที่ผู้ต้องหารับสารภาพว่าลงฆ่าเพียงคนเดียวที่ในบ้านของผู้ต้องหาแต่ทำไมถึงไม่มีใครมาห้ามเลยแม้แต่คนเดียวและดูจากศพแล้วมีรอยเท้าหลายรอยจึงไม่เชื่อว่าจะลงมือฆ่าเพียงคนเดียว ตนเองยังรู้สึกคาใจอยู่ ส่วนเรื่องที่ผู้ต้องหาจะมากราบขอขมาที่หน้าศพนั้นก็ขึ้นอยู่กับว่าผู้ต้องหาจะมาหรือป่าวถ้ามาหลานชายป้าก็จะไปอย่างสบายไม่ต้องห่วงแต่สำหรับตนเองแล้วจะไม่ให้อภัยกับฆ่าตกรอย่างเด็ดขาด