เหิมเกริม! แนวร่วม BRN โพสต์เฟสตั้งรางวัล 1 ล้านบาท ตัดหัวแม่ทัพภาค 4

1515

เหิมเกริมหนัก! แนวร่วมโจรใต้โพสต์เฟซบุ๊กประกาศตัดหัว “แม่ทัพภาค4” พร้อมให้รางวัล 1 ล้าน โดยไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย และยังมีผู้ที่เข้าไปแสดงความคิดเห็นต่อกรณีโพสต์ดังกล่าวด้วยความไม่เหมาะสม

▪วันนี้ (6 ก.ค.)ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Suding Su Patani ทำการโพสต์ภาพของ พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 และผู้อำนวยการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัวดังกล่าว โดยภายในภาพที่โพสต์นั้นมีการเขียนข้อความ ซึ่งมีใจความว่า ตาตอตาฟันต่อฟัน  “ประกาศตัดหัวให้ 1,000,000” ซึ่งเป็นข้อความโพสต์ไว้เมื่อกลางดึกของวันที่ 5 ก.ค.ที่ผ่านมา

เฟซบุ๊กดังกล่าวไม่มีการแสดงตัวตนของผู้เป็นเจ้าของ แต่มีรูปชายถือปืนเป็นสัญลักษณ์ และพื้นปกเป็นธง ของBRN เป็นรูปดาวเดือนสีเหลือง พื้นสีขาวแดง  โดยมีรายงาน เฟสดังล่าว ได้โพสต์ข้อความที่บิดเบือนต่อกรณีการเกิดเหตุการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ หลายต่อหลายเหตุการณ์ตรงข้ามกับความเป็นจริง โดยเฉพาะการสร้างความเข้าใจผิดต่อเจ้าหน้าที่รัฐ คาดว่า การโพสต์ข้อความดังกล่าว น่าจะมาจากความโกรธแค้น กรณีเจ้าหน้าที่วิสามัญ “นายลุกมาน มะดิง” ที่โกตาบารู อ.รามัน จ.ยะลา เมื่อวันก่อน