ชัวร์หรือมั่วนิ่ม! คนโพสต์ตั้งค่าหัวแม่ทัพภาค 4 เห็นหนุ่มยะหากับหนุ่มหนองจิก

951

กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ประสานทีมกฎหมาย-ตำรวจ เร่งล่ามือโพสต์ ตั้งค่าหัวแม่ทัพภาคที่ 4 เบื้องต้นผิดชัด ฐานหมิ่นประมาทและพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์
พ.อ.ยุทธนาม เพชรม่วง รองโฆษก กอ.รมน. ภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยถึงการติดตามผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Suding Su Patani ทำการโพสต์ภาพของ พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมมีใจความ ระบุ “ประกาศตัดหัวให้ 1,000,000” ว่าขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบของทีมกฎหมาย กอ.รมน.ภาค 4 รวมไปถึงประสานความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายในการค้นหาตัวบุคคลที่โพสต์ใน
เฟซบุ๊กดังกล่าว ซึ่งเป็นเรื่องของเทคนิคในการตรวจสอบยังไม่สามารถเปิดเผยได้ แต่เบื้องต้นผู้โพสต์น่าจะเข้าข่ายในเรื่องของการหมิ่นประมาท และความผิดตามพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ไม่
ได้มองเรื่องนี้เป็นการท้าทายแต่อย่างใด แต่เมื่อมีการกระทำที่ไม่ถูกต้องเกิดขึ้น ทางรัฐมีมาตรการทางกฎหมายในการดำเนินการอยู่แล้ว

อย่างไรก็ตาม มีการเผยแพร่โดยคาดว่า เป็นของหน่วยความมั่นคง ได้ระบุบุคคลที่โพสต์ข้อความตั้งค่าหัว แม่ทัพภาคที่ 4 คือนายอุบัยดีละห์ รอมือดี ชาวต.ปะแต อ.ยะหา จ.ยะลา และนายรอมลี รอแน็ง ชาวท่ากำซำ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี แต่ยังไม่มีการยืนยันว่า เป็น 2 หรือไม่ หรือเป็นการกล่าวหากันในโลกไซเบอร์