ฝัง 6 ศพสุดเศร้า!พยานเผยนาทีสุดโหด ลั่นไกทีละคน ยิงเสร็จยกหูรายงานนาย ยันจำคนร้าย 4 คนแม่น

28717

กรณีเมื่อวันที่ 10 ก.ค. เกิดเหตุสะเทือนขวัญขึ้นที่ จ.กระบี่ โดยชายคนร้าย 6-7 คน ใช้ยานพาหนะ 2 คัน แต่งกายชุดลายพรางคล้ายทหารพร้อมอาวุธครบมือ บุกบ้านเลขที่ 14/3 หมู่ 1 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก ของ นายวรยุทธ สังหลัง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก ก่อนจ่อยิงศีรษะทุกคนในบ้านจนมีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 8 คนและบาดเจ็บอีก 3 ราย ต่อมาวันที่ 11 ก.ค. พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. สั่งการให้ พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบก.ป. จัดกำลังชุดสืบสวนระดับพระกาฬ นำโดย พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช รอง ผบก.ป.พ.ต.อ.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผกก.5.บก.ป. พ.ต.ท.วันพิชิต วัฒนศักดิ์มณฑา พ.ต.ท.อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์ พ.ต.ท.ชัยฎิภูมิ อำนวยชัย รองผกก.5 บก.ป. และเจ้าหน้าที่กก.5 บก.ป. ลงพื้นที่ จ.กระบี่ เพื่อคลี่คลายคดีนี้ทันที เบื้องต้นมุ่งปมสังหารไปที่ 4 ประเด็น ได้แก่ ความขัดแย้งเรื่องที่ดินสาธารณะ ความขัดแย้งเรื่องสร้างโรงโม่ดิน ปมยาเสพติด และเรื่องชู้สาว ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 12 ก.ค. ตลอดทั้งคืนชุดสืบสวน สภ.อ่าวลึก ได้จัดกำลังดูแลรักษาความปลอดภัย “สาววัย 30 ปี” มีศักดิ์เป็นน้องภรรยาผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งที่เป็น 1 ใน 3 ผู้รอดชีวิตที่บาดเจ็บไม่มากและพอให้การเจ้าหน้าที่ได้แล้ว โดยตำรวจคุ้มกันสาวคนนี้เป็นพยานปากสำคัญ หลังมีอาการเครียดจัด เพราะเพิ่งผ่านเหตุการณ์อันเลวร้ายที่สุดในชีวิตมาหมาดๆ ที่ต้องเห็นญาติพี่น้องตัวเองถูกฆ่าตายอย่างโหดเหี้ยมต่อหน้า เบื้องต้นสาวคนดังกล่าวให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า มือปืนที่ก่อเหตุครั้งนี้มีทั้งหมดด้วยกัน 6 คน แบ่งกระจายกำลังกันเข้ามาคุมคนในบ้าน 4 คน ส่วนที่เหลืออีก 2 คนคอยคุมเชิงอยู่ด้านนอก โดยคนร้ายได้ลงมือทยอยยิงญาติพี่น้องทีละคน จนมาถึงหญิงสาวคนนี้เคราะห์ดีถูกยิงเฉี่ยวหู ด้วยความตกใจจึงช็อคหมดสติ มารู้ตัวอีกทีคนร้ายยังไม่ไปไหนเลยจำเป็นต้องแกล้งตายเพื่อเอาชีวิตรอด แถมพยานปากเอกให้เบาะแสว่าหลังคนร้ายก่อเหตุยิงคนในบ้านเสร็จได้เดินออกไปคุยโทรศัพท์ที่หน้าบ้านเหมือนโทร.ไปรายงานผลกับนายจ้าง และที่สำคัญหญิงสาวคนนี้ยังจดจำใบหน้า 4 มือปืนที่บุกเข้ามาในบ้านได้อย่างแม่นยำ คาดเจ้าหน้าที่เตรียมนำข้อมูลดังกล่าวไปสเก็ตช์ภาพแก๊งมือปืน เพื่อไล่ล่าคนร้ายสุดโหดกลุ่มนี้มาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป.

สำหรับพิธีฝังศพที่มัสยิดบ้านกลางมีชาวบ้านเข้าร่วมจำนวนมาก ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจ โดยเมื่อวานมีการฝัง 6 ศพ ส่วนอีก 2 ศพส่งไปผ่าหัวกระสุนออก จะมีพิธีฝังในวันนี้