บิ๊กตู่” ปริ๊ด!…เมื่อนักข่าวถาม “สวมชุดลายพราง” ฆ่ายกครัว”ผู้ใหญ่บ้าน”กระบี่ โยง จนท.หรือไม่ ทำไม!

1211

บิ๊กตู่” ย้อนถาม ใครหล่ะ ให้ไปหากันมา ยัน ไม่มีใครอยู่เหนือกฎหมาย ชี้ยังไม่สรุปสาเหตุฆาตรกรรม

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. กล่าวถึงความคืบหน้าคดีชายฉกรรจ์ยกพวกบุกบ้านนายวรยุทธ สังหลัง ผู้ใหญ่บ้านเมืองกระบี่ พร้อมยิงทิ้งยกครอบครัวเป็นให้มีผู้เสียชีวิต 8 ราย บาดเจ็บ 3 คนว่า คงไม่ต้องไปกำชับอะไรในคดีนี้ เพราะพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. เดินทางลงพื้นที่ไปตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วตั้งแต่วันที่ 11 ก.ค. ที่ผ่านมา เมื่อถามว่า เป็นคคีสะเทือนขวัญ และสงสัยว่า อาจมีการเชื่อมโยง ผู้ลงมือกระทำเกี่ยวข้องเจ้าหน้าที่ เพราะใส่ชุดพราง นั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยน้ำเสียงฉุนเฉียวว่า “ใครหล่ะ ให้ไปหากันมา ผมบอกแล้วไม่มีใครอยู่เหนือกฎหมาย

“พวกสื่อก็ชอบย้ำอยู่นั่นแหละว่า คนร้ายเป็นเจ้าหน้าที่สวมเครื่องแบบ สื่อก็ยุ่งกับไอ้เรื่องพวกนี้ ” เมื่อถามว่า ผบ.ตร.รายงานความคืบหน้าหรือยังว่าคดีที่เกิดขึ้น เกี่ยวข้องกับประเด็นใด พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวปฏิเสธว่า ยังไม่มีการรายงานอะไรขึ้นมา ทางผบ.ตร. และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องก็ต้องไปตรวจสอบกันก่อน ไม่ใช่ว่าไปทำวันเดียวแล้วเสร็จ เรื่องนี้ตั้งไว้หลายสาเหตุ ทั้งเรื่องของความขัดแย้ง ชู้สาว ขัดแย้งผลประโยชน์ในพื้นที่ เรื่องแบบนี้สอบได้ไม่ง่าย

“เสียใจกับครอบครับที่ถูกฆาตกรรมด้วย นี่หรือ แผ่นดินธรรม พวกคนก็จะเอาแต่เรื่องการเมืองมากอดไว้ มันไม่ได้ เราต้องช่วยกันแก้ปัญหาเหล่านี้ให้ได้ และต้องไม่เกิดขึ้นอีก วันนี้เราก็ต้องใช้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานกันอยู่ดี จะไปบอกว่าตำรวจไว้ใจไม่ได้มันไม่ใช่ เพราะตำรวจที่ดีก็ตั้งใจทำงาน ส่วนคนไม่ดีก็เอาออกไปลงโทษด้วยกลไกทางกฎหมาย กระบวนการตรวจสอบที่ชัดเจนเท่านั้นเอง”พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว