เหตุฆ่ายกครัวกระบี่! มือปืนผิดแผนกะจัดฉากผู้ใหญ่ฆ่าครอบครัว-ตัวเอง แต่ตระกูล”พริกดำ”เข้ามาแทรก

6989

ชุดสืบสวนคดีฆ่ายกครัวผู้ใหญ่บ้านที่กระบี่ พบเบาะแสกลุ่มคนร้ายเป็นซุ้มมือปืนอดีตนักการเมืองใหญ่ชุมพร เผยทีมฆ่าวางแผนจัดฉากใช้ปืน .38 ของผู้ตายจ่อยิงทีละคน หวังให้เข้าใจผิดผู้ใหญ่บ้านยิงลูกเมียตัวเอง แต่ผิดแผนมีคนในครอบครัวอื่นเข้ามาในบ้านด้วย

จากกรณีเกิดเหตุคนร้ายแต่งชุดลายพรางเลียนแบบเจ้าหน้าที่ทหาร บุกเข้าจับคนในบ้านของนายวรยุทธ สังหลัง อดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ก่อนจับคนในบ้าน 11 คนใส่กุญแจมือและปิดบังใบหน้าแล้วใช้อาวุธปืนยิงอย่างโหดเหี้ยมทำให้มีผู้เสียชีวิต 8 ราย โดยตั้งแนวทางสืบสวนขัดแย้งฟ้องไล่ที่กับชาวบ้าน 8 ราย พัวพันยาเสพติด รับเงินนายทุนโรงโม่หินเพื่อเคลียร์ชาวบ้านไม่ให้ต่อต้านการสัมปทาน

ต่อมานายเชษฐ์ดนัย กรรมการบริหาร บริษัท กระบี่ ภูทรัพย์อนันต์ จำกัด โรงโม่หินที่ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนกับนายวรยุทธ สังหลัง ผู้ใหญ่บ้านหนึ่งในผู้เสียชีวิต ไม่ได้มีความขัดแย้งกันเพราะเป็นเพื่อนกันตั้งแต่สมัยเด็ก บริษัทตั้งขึ้นมาเพื่อเตรียมรองรับการทำธุรกิจเกี่ยวกับแร่ ผู้ตายก็ไม่ได้เกี่ยวข้องกับธุรกิจ

รายงานแจ้งว่า ในส่วนของนางอัญชลี บุตรเติบ หนึ่งในผู้รอดชีวิต ภรรยานายสุทธิพงศ์ พริกดำ และเป็นน้องเมียของนายวรยุทธ สังหลัง ผู้ใหญ่บ้าน และทำงานเป็นแม่บ้านในบ้านผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งก่อนเกิดเหตุ ด.ญ รัญชิดา พริกดำ ลูกสาวคนโตของนายสุทธิพงศ์ และนางอัญชลี ได้ไปเล่นในบ้านผู้ใหญ่บ้าน เมื่อคนร้ายเข้ามาก็ได้จับทั้งสองรวมกับคนในบ้าน กระทั่งเย็นมากแล้วลูกสาวยังไม่กลับบ้าน นายสุทธิพงศ์จึงออกไปตามลูกสาวจนถูกจับอีกคน ต่อมาเมื่อภรรยาเห็นผิดสังเกตทั้งลูกสาวทั้งสามีหายไปนานจนมืดค่ำจึงอุ้ม ด.ญ.รยิดาน์ พริกดำ ลูกสาวคนเล็กวัย 3 เดือน เดินทางไปตามกระทั่งถูกจับอีกราย โดยครอบครัวนี้ต้องมาสูญเสีย นายสุทธิพงศ์ ผู้นำครอบครัวอย่างน่าสลดหดหู่ทั้งที่ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องอะไรเลย

นอกจากนี้ มีรายงานจากชุดสืบสวนว่า ก่อนหน้านี้ทีมสังหารได้ร่วมกันวางแผนให้ชุดสืบสวนไขว้เขวว่าคดีนี้เป็นฝีมือของนายวรยุทธ สังหลัง ผู้ใหญ่บ้าน ที่ยิงเมียและลูกก่อนฆ่าตัวตายตาม โดยคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนขนาด .38 มม.ของนายวรยุทธจ่อยิงศีรษะสมาชิกในบ้านทีละคนเพื่อจัดฉากว่าเป็นฝีมือของนายวรยุทธ เพื่อให้เจ้าหน้าที่หลงประเด็นการสังหาร แต่แผนนี้ไม่สำเร็จเนื่องจากวันเกิดเหตุได้มีสมาชิกครอบครัวพริกดำอยู่ในบ้านที่เกิดเหตุด้วย

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดทางชุดสืบสวนได้ข้อมูลมาว่ากลุ่มมือสังหารดังกล่าวน่าจะมาจากซุ้มมือปืนอดีตนักการเมืองคนหนึ่งใน จ.ชุมพร ขณะนี้ชุดสืบสวนกำลังเฝ้าติดตามความเคลื่อนไหวของมือปืนกลุ่มดังกล่าวอยู่

ล่าสุดวันนี้( 13 ก.ค.)เมื่อเวลา 17.30 น.ที่ กองบังคับการตำรวจภูธร จ.กระบี่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.พร้อมด้วย พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย ผู้ช่วย ผบ.ตร.เดินทางมาประชุมความคืบหน้าคดีฆ่า 8 ศพ ที่ จ.กระบี่ โดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวก่อนเข้าประชุมว่าจนถึงขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ตัดประเด็นใดประเด็นหนึ่งทิ้งทั้งเรื่องโรงโม่หิน ขัดแย้งเรื่องที่ดินและชู้สาว ตอนนี้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่สืบสวนสอบสวนในทุกมิติ

“ผมมั่นใจว่าจะจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีได้แน่นอน เพราะหาก ผบ.ตร.ไม่มั่นใจประชาชนจะอยู่กันอย่างไร อย่างไรก็ตามทุกอย่างอยู่ในสำนวนไม่สามารถบอกได้ทั้งๆ ที่อยากจะบอกใจแทบขาดเพราะหากบอกไปเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติจะทำงานกันลำบาก ” ผบ.ตร.กล่าว

cr.matichon