ผู้ต้องหาสารภาพแค่ไปทวงหนี้ บานปลายสู่ฆ่ายกครัว-ยึดยาริสจากนครฯตรวจสอบค่ายทหาร

1223

มีรายงานว่า ตามที่ชุดกองปราบปราม ได้จับกุมผู้ต้องสงสัยสังหาร 8 ศพ จ.กระบี่ ได้จาก จ.พังงา และ จ.นครศรีธรรมราช รวม 3 รายและได้นำตัวผู้ต้องสงสัยทั้งหมด มาไว้ในค่ายทหาร ร.15 พัน 1 อ.คลองท่อม จ.กระบี่นั้น มีรายงานเบื้องต้นอีกว่า 1 ใน 3 ผู้ต้องสงสัยรับสารภาพว่าตั้งใจแค่มาทวงหนี้นายวรยุทธ สังหลัง และได้พูดคุยกันนานพอสมควร ก่อนที่จะเกิดเหตุพลั้งมือจนเป็นเหตุบานปลายดังกล่าว ซึ่งกลุ่มคนร้ายคิดว่าผู้ใหญ่บ้านมีเงิน วันเกิดเหตุจึงทำทีแต่งกายชุดเจ้าหน้าที่แสร้งบุกตรวจค้นบ้านผู้ใหญ่บ้าน เมื่อผู้ใหญ่บ้านปฏิเสธว่าไม่มีเงินอยู่ที่ตัว แล้วโทรศัพท์บอกให้เพื่อนสนิทคนหนึ่งซึ่งเป็นผู้มีฐานะในพื้นที่เดียวกันกับผู้ใหญ่บ้าน ให้ช่วยนำเงินมาช่วยไถ่ชีวิต แต่ปรากฏว่าทางปลายสายไม่ได้นำเงินมาไถ่ให้ จึงเลยเถิดไปสู่การฆ่ายกครัวดังกล่าว เพราะคนในบ้านเห็นใบหน้ามือปืนหมดแล้ว ตอนหลบหนีคนร้ายได้เลี่ยงใช้ถนนสายหลักเพื่อหลบกล้องวงจรปิด โดยเปลี่ยนไปใช้ถนนสายรองในท้องถิ่นแทน กระทั่งถูกตามจับได้ดังกล่าว ซึ่งตอนนี้ยังเหลือผู้ร่วมก่อเหตุที่หลบหนีอยู่อีก 3 คน

อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจยังคงเร่งสืบสวนหาว่าการลงมือฆ่ายกครัวผู้ใหญ่บ้าน มีผู้บงการอยู่เบื้องหลังด้วยหรือไม่ ขณะที่ผู้ต้องหาบางรายยังให้การปฏิเสธ เบื้องต้นทราบว่าผู้ต้องสงสัยเป็นคน จ.พังงา 3 คน และอีก 1 คนมาจาก ต.คลองหิน อ.อ่าวลึก จ.กระบี่  ทั้งนี้ ยังมีของกลางเป็นรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน และรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่นยาริส ที่คนร้ายเอาไปหลังเกิดเหตุอีก 1 คัน ซึ่งยึดมาได้ใน จ.นครศรีธรรมราช โดยทางเจ้าหน้าที่ได้นำรถของกลางมาไว้ที่ค่ายทหาร ร.15 พัน1

อีกด้านหนึ่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารหลายสิบนาย เข้าปิดล้อมและค้นบ้านหลังหนึ่ง ที่บ้านมะม่วงสองต้น ในพื้นที่ ต.นาสาร อ.พระพรหม จ.นครศรีธรรมราช โดยปิดกั้นพื้นที่อย่างเด็ดขาด และห้ามบันทึกภาพ มีรายงานว่า ได้ยึดรถยนต์โตโยต้ายาริส ซึ่งเป็นรถของนายวรยุทธ สังหลัง ผู้ใหญ่บ้าน เหยื่อสังหารยกครอบครัวรวม 8 ศพ เมื่อ 4 วันก่อน โดยเจ้าหน้าที่ได้ยึดรถ และนำขึ้นรถบรรทุกแบบสไลด์ ใช้ผ้าใบผิดมิดชิด และนำออกเดินทางจากบ้านหลังนี้ทันที ขณะที่เจ้าหน้าที่ตรึงกำลัง และทำการสอบข้อมูลเบื้องต้นกับบุคคลในบ้านอย่างเคร่งเครียด โดยรถถูกนำไปเก็บไว้ในหน่วยทหาร เพื่อรอส่งไปยัง จ.กระบี่ ต่อไป