ประกบผู้ตองสงสัย 20 คน ฆ่ารัดคอข่มขืนเด็กหญิงวัย 14 รอผล DNA พิสูจน์ใครฆาตกร

1456
ญาติเตรียมเผาศพน้องพลอย เด็กหญิงวัย 14 ปี เหยื่อฆ่ารัดคอจนเสียชีวิต ขณะผบก.ภ. จ.ฉะเชิงเทรา เผยอาจรู้ตัวผู้ก่อเหตุวันนี้ หลังสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ยืนยันตัวบุคคลแน่ชัด ส่วนการเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุซ้ำพบหลักฐานเพิ่มเติมอีกหลายจุด 

วันนี้( 17 ก.ค.) พล.ต.ต.ธีรพล จินดาหลวง ผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา กล่าวถึงความคืบหน้าในคดี เด็กหญิงวัย 14 ปี ถูกฆ่ารัดคอเสียชีวิตภายในบ้านพักเลขที่ 100 ม.3 ต.สิบเอ็ดศอก อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา กล่าวถึงความคืบหน้าในการสืบสวนติดตามคนร้ายในคดีนี้ ว่า คาดว่าในช่วงบ่ายของวันนี้คงจะทราบตัวคนร้ายว่าเป็นใคร หลังผลจากการตรวจพิสูจน์ DNA ทางนิติวิทยาศาสตร์ออกมายืนยันตัวบุคคลแล้ว

ส่วนการที่ได้เรียก นายวรกิจ แสงเกิด อายุ 47 ปี ผู้เป็นลุง และนางเจนจิรา แสงเกิด อายุ 44 ปี ผู้เป็นมารดา ของผู้เสียชีวิตมาเมื่อวานนี้นั้น เป็นการเรียกให้เข้ามาพูดคุยกันกับตนเองเท่านั้น เพราะยังไม่เคยได้ลองสอบถามพูดคุยกัน ไม่ใช่เป็นการเรียกตัวเข้ามาสอบสวนปากคำเพิ่มเติมอะไร

ในส่วนตัวของผู้เป็นลุงที่ถูกสังคมรอบข้างในหมู่บ้านสงสัยว่า อาจจะเป็นผู้ต้องสงสัยที่ลงมือฆ่าน้องพลอย มากที่สุด จนมีเพจ สื่อในสังคมออนไลน์บางแห่งได้เร่งรีบนำไปเผยแพร่ จนถูกสังคมในโซเชียลประณามนั้น ตัวผู้เป็นลุงเองเขาก็ยังมั่นใจในความบริสุทธิ์ของตนเองอยู่โดยที่ไม่ได้หลบหนีไปไหน

สำหรับการทำงานของชุดสืบสวนภูธรจังหวัดฯ ที่ลงพื้นที่ตลอดทั้งวันเมื่อวานนี้นั้น เป็นการเข้าไปเอกซเรย์พื้นที่ในรัศมี 1 กม. เพื่อหาข้อมูลตรวจสอบตัวบุคคลคนในพื้นที่ ว่า มีใครหายไปบ้าง มีวัยรุ่นกลุ่มไหน หรือมีคนงานในบริเวณนั้นหายไปจากพื้นที่หรือไม่เท่านั้น และจากการที่ได้ให้ทางเจ้าหน้าที่วิทยาการพิสูจน์หลักฐานเข้าไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุซ้ำ ยังได้พบหลักฐานเพิ่มเติมเกี่ยวกับคดีในที่เกิดเหตุ คือ ลายนิ้วมือแฝง และรอยเท้าเปื้อนเลือดบนผ้าปูที่นอนของเด็ก ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นของคนร้าย จึงได้ทำการส่งไปตรวจพิสูจน์เพิ่มเติมอีกด้วย พล.ต.ต.ธีรพล กล่าว

ขณะเดียวกัน ช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมา ทีมชุดสืบสวน ภ.จว.ฉะเชิงเทรา ได้มีการแกะรอยเส้นทางความเคลื่อนไหวต่างๆ ในช่วงที่ผ่านมาของบุคคลใกล้ชิดในครอบครัวของผู้เสียชีวิตรายนี้ โดยได้ตระเวนค้นหาพยานบุคคล เพื่อสอบถามหารายละเอียดย้อนหลังกลับไปของบุคคลใกล้ชิดด้วยว่า ที่ผ่านมานั้นมีพฤติกรรมเป็นอย่างไรบ้าง หรือมีส่วนเกี่ยวข้องเชื่อมโยงอะไรกันกับเด็กในลักษณะใดหรือไม่

อีกด้านหนึ่งมีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประกบผู้ต้องสงสัยประมาณ 20 คนเพื่อป้องกันการหลบหนี โดยรอผลการตรวจDNA ในวันพรุ่งนี้ ก่อนจะนำมาเทียบกับDNA ที่เจอในร่างเด็กหญิง

สำหรับศพของน้องพลอย เด็กหญิงสาววัย 14 ปี ที่มีการตั้งบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมศพ มาเป็นเวลา 3 วัน ที่ศาลาการเปรียญ วัดโคกพนมดี ตั้งอยู่เลขที่ 1 ม.3 ต.ท่าข้าม อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่ติดกันกับหมู่บ้านที่เกิดเหตุนั้น จะมีการฌาปนกิจศพในช่วงเวลา 16.00 น.ของวันนี้แล้ว ภายในเมรุของวัดดังกล่าวแห่งนี้

ผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา เผยบ่ายนี้อาจรู้ตัวผู้ก่อเหตุฆ่ารัดคอเด็กหญิง 14 ปี (ชมคลิป)