เปิดสำนวนสังหาร 8 ศพ 8 คนกระจายทำหน้าที่ฆ่า-ยื่นศาลออกหมายจับ ทหารนัดมอบตัวส่งศาลพรุ่งนี้

719

เมื่อวันที่ 19 ก.ค. เจ้าหน้าที่ชุดสอบสวน ชุดคลีคลายคดีฆ่านายวรยุทธ สังหลัง ผู้ใหญ่บ้าน ตำบลบ้านกลาง อำเภออ่าวลึก พร้อมครอบครัว และญาติ ๆ รวม 8 ศพ สรุปสำนวนการสอบสวน เตรียมยื่นอนุมัติศาล ออกหมายจับกุมตัว กลุ่มผู้ต้องสงสัย จำนวน 8 คน ผู้ต้องหา ประกอบด้วย 1.นายซูริกฟัต บ้านนบวงศ์กุล(บังฟัต) อายุ 41ปี อยู่บ้านเลขที่ 176 ม.7 ต.แม่นางขาว อ.คุระบุรี จ.พังงา2.นางสาวชลิตา สังข์โชติ อายุ 41 ปี 102/196 ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต

3.นายประจักษ์ บุญทอย (จักร์) อายุ 36 ปี 18/42 ม.2 ต.ตากแดด อ.เมือง พังงา 4.นายคมสรรค์ เวียงนนท์ (ม่อน) อายุ 41 ปี 49 ม.8 ต.โพนเมือง อ.อาจสามารถ จ.ร้อยเอ็ด 5.นายอับดุลเลาะ ดอเลาะ(เลาะห์) อายุ 30 ปี 176/7 ม.11 ต.โคกเจียก อ.เมือง จ.ปัตตานี 6.นายธวัฒชัย บุญคง (ชัย) อายุ 37 ปี ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต 7.นายอรุณ ทองคำ(กี้ร์) อายุ 29 ปี 90 ม.6 ต.คุระบุรี อ.คุระบุรี จ.พังงา 8.นายธนชัย จำนอง(โกบ) อายุ 41 ปี 93 ม.6 ต.คุระบุรี อ.คุระบุรี จ.พังงา

โดยในช่วงบ่าย พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ ที่ปรึกษา สบ.10 ได้นำคณะพนักงานสอบสวน เดินทางไปยังศาลจังหวัดกระบี่ เพื่อขออำนาจศาลออกหมายจับผู้ต้องหา ซึ่งมี และจะเข้าประชุมที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ ในการทำพิธีรับมอบตัวผู้ต้องหาจากทหารเข้าสู่กระบวนการสอบสวนปกติ ซึ่งมีรายงานว่าจะส่งมอบตัวกันในวันพรุ่งนี้ (20 ก.ค.60)

นายซูริกฟัต บ้านนบวงศ์กุล ได้ให้การว่า เคยนำลูกน้องมาดักอุ้ม นายวรยุทธ โดยให้ น.ส.ชลิตา สังขโชติ แฟนสาว เป็นนกต่อนัดหมาย นายวรยุทธ ออกมาคุย เพื่อที่จะดักอุ้มไปเจรจา แต่ไม่สบโอกาส เพราะนายวรยุทธ ระมัดระวังตัวเป็นอย่างมาก จึงไม่สามารถลงมือได้ ต่อมาในวันเกิดเหตุตนได้เข้าไปในบ้านเพื่อดักรอ นายวรยุทธ แต่ผิดพลาดเรื่องเวลา จนมีคนอื่นเข้ามาภายในบ้านด้วย

ตอนแรกก็ไม่ได้คิดจะฆ่าทุกคน กระทั่ง นายวรยุทธ เดินทางกลับเข้ามาภายในบ้าน และมีการเจรจากัน โดยเจตนาที่ให้ นายวรยุทธ ยืมเงินจากเพื่อนมาจ่ายค่าที่ดิน และบังคับให้ นายวรายุทธ เซ็นโอนลอยรถยนต์โตโยต้า ยาริส ให้ นอกจากนี้ ยังเอาบัตรเอทีเอ็มของ นายวรยุทธ พร้อมรหัสไปด้วย

“ระหว่างที่เจรจากัน นายวรยุทธ จำได้ว่าผมคือใครทั้งๆ ที่สวมหมวกไหมพรมอยู่ จึงพยายามที่จะต่อสู้และไม่ยอมเอาเงินให้ แถมยังขู่ซ้ำว่า หากเขารอดชีวิตจะตามไปฆ่าผม ผมจึงตัดสินใจยิง นายวรยุทธ และคนในบ้านทั้งหมด เพื่อหลบหนีความผิด กระทั่งมาถูกจับกุมได้”นายซูรีย์ฟัต กล่าว

อย่างไรก็ตาม จากการสอบสวนพบว่า นายอรุณ ทองคำ เป็นผู้ลงมือใช้อาวุธปืนยิงนายวรยุทธ ผู้ใหญ่บ้านเนื่องจากโกรธที่ผู้ใหญ่บ้านขู่จะตามเล่นงานหากรอดไปได้ ขณะที่นายซูรีย์ฟัต ได้ยิงอีก 10 คนที่เหลือ นางสาวชลิตา สังข์โชติ เป็นคนช่วยวางแผนและจัดหาชุดลายพราง ส่วนผู้ต้องหาคนอื่นกระจายควบคุมสมาชิกในบ้านผู้ใหญ่ตามห้องต่างๆ