มวลชนฮือประชาทัณฑ์ ยกเลิกทำแผนฆ่าข่มขืนเด็กวัย 14

195
ตำรวจแปดริ้วปิดคดีฆ่ารัดคอเด็กสาว 14 ปีแล้ว หลังจับกุมหนุ่มขอนแก่นหนีคดีทางเพศนานกว่า 3 ปี ไม่ทิ้งสันดานเดิม ก่อเหตุซ้ำ บุกข่มขืนน้องพลอยขณะนอนหลับสารภาพกลัวความผิดใช้มืออุดปากบีบคอฆ่าจนตายคามือ ขณะ ผบช. ภ.2 ยกเลิกทำแผน หลังมีมวลชนนับพันเฝ้ารอเต็มแน่นพื้นที่

วันนี้( 19 ก.ค.) เวลา 15.00 น. พล.ต.ท.จิตติ รอดบางยาง ผบช. ภ.2 ได้เดินทางมาแถลงข่าวถึงผลการจับกุมตัวผู้ต้องหาในคดีฆ่ารัดคอเด็กหญิงวัย 14 ปี ที่ถูกพบนอนเสียชีวิตภายในบ้านพักเลขที่ 100 ม.3 ต.สิบเอ็ดศอก อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา เมื่อรุ่งเช้าของวันที่ 13 ก.ค.60 ที่ผ่านมา ภายในห้องประชุม ศปก.ชั้น 3 สภ.บ้านโพธิ์ ท่ามกลางสื่อมวลชนจำนวนมากถึงเกือบ 50 ชีวิตว่า ได้ทำการจับกุมตัว นายสุพรชัย หนูน้อย อายุ 31 ปี ภูมิลำเนาอยู่บ้านเลขที่ 161 ม.24 ต.สาวะถี อ.เมือง จ.ขอนแก่น ผู้ก่อเหตุได้แล้ว

โดยผู้ต้องหาได้ให้การยอมรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ประกอบด้วยข้อหาว่า “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา กระทำชำเลาเด็กหญิงอายุไม่เกิน 15 ปี ซึ่งไม่ใช่ภริยาหรือสามีของตนโดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม เป็นเหตุให้ผู้นั้นถึงแก่ความตาย และบุกรุกในเวลากลางคืน” ตามหมายจับของศาล จ.ฉะเชิงเทรา ที่ จ.306/2560 ลงวันที่ 19 ก.ค.60

โดยพฤติการณ์ในคดี เมื่อคืนวันเกิดเหตุ ช่วงเวลาประมาณ 02.00-03.00 น. นายสุพรชัย ได้เดินเท้ามาจากกระท่อมที่พัก ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านที่เกิดเหตุประมาณ 600 เมตร โดยเข้ามาทางหลังบ้านและพบว่าบ้านไม่ได้ล็อกประตูด้านนอก เมื่อเข้าไปได้พบเห็นเด็กหญิงสาวนอนอยู่คนเดียวในห้องนอน จึงได้ใช้กำลังล่วงละเมิดทางเพศต่อผู้ตาย หลังจากนั้นได้เกิดความกลัวความผิด จึงใช้มือบีบคอ และใช้มืออีกข้างปิดปากปิดจมูกจนเด็กหญิงสาวขาดใจตายคามือ ก่อนที่จะหลบหนีไป

โดยก่อนที่จะหลบหนีนั้นผู้ต้องหาได้ทำการสวมใส่เสื้อผ้าให้เหยื่อ พร้อมจัดให้อยู่บนที่นอนตามปกติ ซึ่งในชั้นการจับกุมผู้ต้องหาได้ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา และในระหว่างที่กำลังจะหาทางหลบหนี เมื่อช่วงเช้าวานนี้ได้เข้าไปก่อคดีชิงทรัพย์รถจักรยานยนต์ในท้องที่ สภ.พนัสนิคม จ.ชลบุรีอีกคดีหนึ่งด้วย

สำหรับประวัติของผู้ต้องหานั้นเคยต้องโทษในคดีครอบครองยาเสพติด เมื่อปี 2558 ในท้องที่ สภ.บ้านโพธิ์ แห่งนี้ และยังมีหมายจับในคดีทำร้ายข่มขืนกระทำชำเราอีกสามคดีใน จ.ขอนแก่น คือ ท้องที่ สภ.บ้านฝาง เมื่อปี 2551 ท้องที่ สภ.เมืองขอนแก่น ปี 2558 และท้องที่ สภ.บ้านเป็ด ในปี 2559 พล.ต.ท.จิตติ กล่าว

จากนั้น พล.ต.ท.จิตติ ได้เปิดโอกาสให้ผู้สื่อข่าวจากสำนักต่างๆ สอบถามข้อสงสัยที่เกี่ยวข้องกับคดี ก่อนที่จะนำตัวผู้ต้องหาเข้ามาแสดงตนภายในห้องแถลงข่าว พร้อมบอกต่อทางสื่อมวลชนที่มาทำข่าวว่า ในวันนี้ได้มีมวลชนจำนวนมากมารอดูการทำแผนในบริเวณที่เกิดเหตุ จึงจำเป็นที่จะต้องเลื่อนการทำแผนออกไป ก่อนที่จะสามารถหาโอกาส และจังหวะในการทำแผนที่เหมาะสมอีกครั้ง

ตำรวจแปดริ้วปิดคดีฆ่ารัดคอ “น้องพลอย” ยกเลิกทำแผน หนีมวลชนนับพัน(ชมคลิป)
ตำรวจแปดริ้วปิดคดีฆ่ารัดคอ “น้องพลอย” ยกเลิกทำแผน หนีมวลชนนับพัน(ชมคลิป)
ตำรวจแปดริ้วปิดคดีฆ่ารัดคอ “น้องพลอย” ยกเลิกทำแผน หนีมวลชนนับพัน(ชมคลิป)

manageronline