ดารา เหล่าคนดังร่วมวิ่ง-ปั่น 3 สถาบัน วิ่ง-ปั่น ปันน้ำใจ 3 gether : Run&Ride for Life” เพื่อผู้ป่วยในภูมิภาคคึกคัก

260

3 สถาบันการแพทย์ ประกอบด้วย คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์, คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่, คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น และสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ร่วมกับ บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) จัดโครงการ “3 สถาบัน วิ่ง-ปั่น ปันน้ำใจ 3 gether : Run&Ride for Life” เพื่อผู้ป่วยในภูมิภาค 7 วัน 2,700 กิโลเมตร ระหว่างวันที่ 22-28 กรกฏาคม 2560

โดยมีเหล่านักร้องนักแสดงชื่อดัง “พุฒ พุฒิชัย, คริส พีรวัส,สิงโต ปราชญา, ริท เรืองฤทธิ์, โย ยศวดี, มะปราง อลิสา, คชา นนทนันท์, ไวท์ ณวัชร์, เลโอ, จัสติน, วง Yes Sir Days, อาร์ม วีรยุทธ, แอมป์ ภูริกูลกฤษฎ์, เอิร์ธ พิรพัฒน์, อลิส ทอย, ม่อน ธนัชชัย, น้ำตาล ทิพนารี, แจน พลอยชมพู” ร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ ณ ห้องแถลงข่าวชั้น 2 อาคารศูนย์เรียนรู้สุขภาวะ สำนักงานกองทุนสนับสนุน การสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) พร้อมเชิญชวนร่วมวิ่ง ร่วมปั่น ร่วมบริจาค ได้ทั้งสุขภาพ ได้ปันน้ำใจ และยังได้ช่วยเพื่อนมนุษย์ โดยร่วมบริจาคได้ที่ ธนาคารกรุงเทพ เลขที่บัญชี 641-3-009595 ชื่อบัญชี : 3 สถาบันแพทย์ วิ่ง ปั่น ปันน้ำใจ เพื่อผู้ยากไร้ / 3 gether : Run&Ride for Life เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนเห็นความสำคัญของการวิ่งหรือปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพที่แข็งแรง และได้ร่วมกันทำความดี โดยการรณรงค์รับบริจาคเงินตลอดเส้นทาง เพื่อนำรายได้ทั้งหมดไปใช้สำหรับผู้ป่วยในภูมิภาค โดยเริ่มต้นออกวิ่งพร้อมกัน ในวันที่ 22 กรกฏาคม 2560 ที่กรุงเทพมหานครฯ และจะสิ้นสุดการวิ่ง-ปั่น ในวันที่ 28 กรกฏาคม 2560 ที่คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และมหาวิทยาลัยขอนแก่นพร้อมกัน ในเวลา 09.00 น. และจะทำพิธีถวายพระพร เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ์ บดินทรเทพวรางกูร พร้อมกันทั้ง 3 สถาบันของแต่ละภูมิภาค

Yo Yossavadee  โพสต์ข้อความในระหว่างการวิ่งวันที่ 2 เส้นทางชะอำ-หัวหินว่า ถ้าทำอะไรด้วยร่างกายอย่างเดียวคงไม่สำเร็จ ทุกสิ่งทุกอย่างถ้าทำด้วยใจผลที่ได้มันคือความสุขค่ะ 
ปั่น 109โล วิ่ง14โล วันนี้ตั้งใจอย่างมากพอปั่นเสร็จแล้วจะลงวิ่งต่อช่วยทีมวิ่งอีกแรงค่ะ เพราะรู้ว่างานวิ่งมันหนักมาก ทั้งร้อนและใช้แรงกำลังทั้งตัว เราปั่นยังได้ลมเย็นๆมาช่วยบ้าง พอลงวิ่งไปก็เจอความร้อนระดับ10 ช่วง5โลแรกเดือดเลยค่ะ แล้วฝนก็ตก แดดก็ออกเป็นแบบนี้ตลอด14โล 

เข้าใจอย่างท่องแท้ งานวิ่งปั่นปันน้ำใจงานนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายแต่ทุกคนทำด้วยใจสุดพลังจริงๆ

ตอนโยขอ volunteer มาทำรู้ว่าต้องหนัก แต่ก็เต็มใจ เลือกที่จะมาภาคใต้ เพราะอยากให้มีการสร้างตึกเย็นศิระ3 เพราะจะรองรับผู้ป่วยยากไร้ได้มากขึ้นค่ะ เราเห็นปัญหาของการรักษาผู้ป่วยยากจนกันตลอด บางคนต้องเสียชีวิตเพราะไม่ได้รับการดูแลที่ดีมากพอ สำหรับโยเรื่องนี้สำคัญ และโครงการนี้ก็ตอบโจทย์มากที่สุด โยไม่ได้ถูกจ้างใดๆให้มาช่วยนะคะ มาทำให้ด้วยใจล้วนๆเสียดายที่ไปไม่ถึงสงขลาเพราะต้องเดินทางไปแข่งวิ่งเยอรมันวันที่26นี้ ถ้าทุกท่านเมตตาและอยากช่วยบริจาค พวกเราชาวปั่นวิ่งที่ลงแรงกันแล้ว ขอน้ำใจของท่านช่วยบริจาคให้เราได้สร้างตึกสำเร็จด้วยนะคะ 

บริจาคได้ที่ธนาคารกรุงเทพ 641-0-17799-9 ชื่อบัญชี เพื่อผู้ป่วยอาคารเย็นศิระ มูลนิธิโรงพยาบาลสงขลานครินทร์  3gether : Run & Ride for Life • 3 สถาบัน วิ่ง-ปั่น ปันน้ำใจ #กราบขอให้แชร์ค่ะ