คุมตัวทำแผน!ทหารพราน”ทะเลาะเมีย-เมา”ยิงใส่นศ.สาว มอ.ปัตตานี

2835

ตามที่เมื่อวันที่ 8 ส.ค. ส.อ.ปรีชา เจ้าหน้าที่ทหารพรานใช้อาวุธปืนยิงใส่นักศึกษาสาว มอ.ปัตตานี  ริมถนนหน้าบ้านพัก ภายในซอยเจริญประดิษฐ์ ต.รูสะมีแล อ.เมือง จ.ปัตตานี ซึ่งได้มีการแจ้งความดำเนินคดีต่อสภ.เมืองปัตตานีนั่น

เมื่อคืนที่ผ่านมา ได้มีการจับกุมทหารพรานนายดังกล่าว คุมตัวไว้ที่สภ.เมืองปัตตานี ซึ่งจากการสอบสวน ส.อ.ทหารพรานคล้ายมีอาการมึนเมาสุรา ขับรถมาเฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์ของนักศึกษาหญิงแล้วเอะอะโวยวายพร้อมใช้อาวุธปืนยิงข่มขู่ขึ้นฟ้าถึง 2 นัด ทำให้นักศึกษาต้องวิ่งหนีตายเข้าไปภายในบ้านพัก

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองปัตตานี ได้เดินทางมารับระงับเหตุโดยพบว่าชายถือมือพกสั้นไว้ในมือ จึงเจรจาให้วางปืนลงโดยใช้เวลานานประมาณ 10 นาที จึงได้ยอมวางปืนแล้วให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าควบคุมตัวไปที่สภ.เมืองปัตตานี

ทหารยศสิบเอก สังกัดกองร้อยทหารพราน รับผิดชอบในเขตพื้นที่ อ.แม่ลาน จ.ปัตตานี ก่อนเกิดเหตุได้มีปากเสียงกับภรรยา ทำให้เกิดความเครียดออกไปนั่งดื่มสุราที่ร้านอาหาร จากนั้นขับรถกลับบ้านภายในซอยเจริญประดิษฐ์ แล้วรถเกิดเฉี่ยวชนกับรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ข้างทางจนล้มลง ทำให้เกิดความโมโหชักอาวุธปืนประจำตัวยิงแบบสะเปะสะปะ ทำให้ประชาชนที่พักอาศัยอยู่ภายในซอยซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักศึกษา ม.อ.ปัตตานี

บ่ายวันนี้(9 ส.ค.)เจ้าหน้าที่ตำรวจจะนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ณ จุดเกิดเหตุ