สำนวนฆ่า 8 ศพจ.กระบี่ถึงมืออัยการ หนา 2,300 หน้า ชงโทษหนักประหารชีวิต

478

เมื่อวันที่ 23 ส.ค.ความคืบหน้าคดีนายซูริก์ฟัต หรือบังฟัต บ้านนบวงศ์สกุล พร้อมพวก ฆ่าล้างครัวนายวรยุทธ สังหลัง หรือผู้ใหญ่บัต อดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี เสียชีวิตพร้อมคนในครอบครัว รวม 8 ศพ เมื่อวันที่ 10 ก.ค. พ.ต.อ.ตานิตย์ รามดิษฐ์ รอง ผบก.ภ.จว.กระบี่ ในฐานะหัวหน้าชุดสอบสวนคลี่คลายคดี เปิดเผยว่า ในการสรุปสำนวนคดีฆ่าล้างครัวนายวรยุทธเสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยใช้ระยะเวลาประมาณ 1 เดือน สำนวนรวม 11 รายการ จำนวน 2,382 หน้า พร้อมสำเนา 3 ชุด เป็นรายงานการสอบปากคำบุคคล พยานผู้ที่เกี่ยวข้อง และผู้ต้องหา รวมกว่า 69 ปาก รวมทั้งพยานหลักฐาน ผลการตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์ต่างๆ ในที่เกิดเหตุ และตามสถานที่กลุ่มผู้ต้องหาร่วมกันวางแผน จุดที่นำของกลางไปเผาทำลายและฝัง

จากนัั้น เวลา 14.00 น.  พล.ต.อ.สุเทพ เดชรักษา และ พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. ได้นำสำนวนส่งพนักงานอัยการจังหวัดกระบี่ ซึ่งเรือโทสมนึก เสียงก้อง อธิบดีอัยการสถาบันพัฒนาข้าราชการฝ่ายอัยการและโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด พร้อมด้วยนายประยุทธเพชรคุณ รองโฆษกฯ นายสมชาย อู่ทอง รองอธิบดีอัยการภาค 8 และนายพิเชษฐ์เชาว์กิจค้า อัยการจังหวัดกระบี่ จะเป็นรับสำนวน

ทั้งนี้ในสำนวนได้ระบุโทษสูงสุดของผู้กระทำความ คือ โทษประหารชีวิต

ขณะที่ผู้ต้องหาทั้ง 8 คน ยังถูกควบคุมตัวอยู่ที่เรือนจำจังหวัดกระบี่ หลังพนักงานสอบสวน ได้ขออนุมัติศาลฝากขังเป็นผัดที่ 3 อีกเป็นระยะเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 13-25 ส.ค.60 โดยก่อนหน้าได้ฝากขังผัดแรกเมื่อวันที่ 21 ก.ค.ที่ผ่านมา