พลาดได้งัย! ตำรวจสุรินทร์เจอคำสั่งเข้ากรุ 30 ปี 

420

พลาดได้งัย! ตำรวจสุรินทร์เจอคำสั่งเข้ากรุ 30 ปี

เมื่อวันที่ 26ส.ค. กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ กรณีมีคำสั่งจากกองบังคับการตำรวจภูธรจ.สุรินทร์ ให้ย้ายตำรวจเป็นเวลา 30 ปี จากเหตุไม่รายงานเหตุเพลิงไหม้โรงเรียนให้ผู้บังคับบัญชาทราบทันที โดยเหตุเกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 23 ส.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจดอนแรด อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ ได้รับแจ้งจากครูเวรประจำโรงเรียนธาตุศรีนคร ว่าได้เกิดประกายไฟลุกไหม้ บนอาคารธาตุมณีวิทย์ บริเวณห้องวิทยาศาสตร์กายภาพ หลังได้รับแจ้งเหตุแล้ว ได้วิทยุสื่อสาร ประสานขอรถดับเพลิงองค์การบริหารส่วนตำบลธาตุ และองค์การบริหารส่วนตำบลเบิด มาช่วยกันฉีดน้ำดับไฟ ใช้เวลารวม 30 นาที ก็สามารถคุมเพลิงได้สงบ

หลังเกิดเหตุได้มีหนังสือคำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์ที่ 431/2560 ให้ พ.ต.ท.ประสิทธิ์ เปรมกมล สวญ.สภ.ดอนแรด มาปฏิบัติราชการที่ศูนย์การตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์ โดยขาดจากตำแหน่งและหน้าที่ทางต้นสังกัดเดิม โดยหนังสือสั่งการดังกล่าว มีกำหนด 30 ปี ตั้งแต่วันที่ 25 สิงหาคม 2560 เป็นต้นไป ทำให้เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ว่า ไม่น่าจะเป็นไปได้เพราะ พ.ต.ท.ประสิทธิ์ เปรมกมล สวญ.สภ.ดอนแรด เหลืออายุราชการเพียง 8 ปี น่าจะเป็นความผิดพลาด

ล่าสุด พลตำรวจตรีก่อเกียรติ วงศ์สุเมธ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์ ได้แก้ไขคำสั่ง เมื่อ 25 สิงหาคม จาก 30 ปีเหลือ 30 วัน