เจอแล้วศพผู้ใหญ่บ้านเสียชีวิตในขณะปฏิบัติหน้าที่!! เข้าช่วยคนพิการตกน้ำที่ลงไปช่วยชีวิตสุนัข ครอบครัวร่ำไห้ปานขาดใจ

74

วันนี้ (30 ส.ค.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 29 ส.ค. 60 ของวานนี้ พ.ต.ท.ปวเรศ กระเวรกิจ สว.(สอบสวน) สภ.สังขะ อ.สังขะ จ.สุรินทร์ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนจมน้ำเสียชีวิต 2 ราย ที่บริเวณฝายทดน้ำบ้านขามน้อย หมู่ที่ 8 ต.ขอนแตก อ.สังขะ จึงได้ประสานไปยังหน่วยกู้ภัยสุรินทร์ จุด อ.สังขะ หน่วยกู้ชีพจาก อบต.ขอนแตก และนักประดาน้ำของหน่วยกู้ภัยสุรินทร์จากอำเภอเมือง รีบรุดไปยังที่เกิดเหตุ

เมื่อถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นฝายทดน้ำขนาดกว้างประมาณ 20 เมตร ซึ่งมีกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวรุนแรง โดยทราบจากผู้ที่เห็นเหตุการณ์ว่า ได้เห็นนายชัยพร อินดี อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 529/ 54 หมู่ที่ 10 ต.คลองปลากด อ.สมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นคนขาพิการ กำลังอาบน้ำอยู่ที่บริเวณริมฝาย โดยมีสุนัขคู่ใจเดินวนอยู่ใกล้ๆ แต่จู่ๆสุนัขของนายชัยพรก็เกิดลื่นไถลตกลงไปในฝายกั้นน้ำซึ่งมีกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยว นายชัยพรจึงได้กระโดดลงไปช่วยสุนัขของตน แต่เนื่องจากร่างกายของนายชัยพรไม่สมประกอบเพราะขาพิการ ทำให้ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ จึงถูกกระแสน้ำพัดร่างจมหายไป โดยสุนัขรอดกลับเข้ามายังฝั่งเองได้ และนายประกาษิต วิวาสุข ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 8 บ้านขามน้อย ซึ่งเห็นเหตุการณ์ ก็ได้ลงไปช่วยนายชัยพรแต่ก็ได้จมหายไปอีกคน

ซึ่งต่อมานักประดาน้ำของหน่วยกู้ภัยสุรินทร์ ก็ได้ลงงมฝายทดน้ำก็พบร่างของนายชัยพรซึ่งจมอยู่ที่ใต้ก้นฝาย จึงได้นำร่างขึ้นมาบนฝั่ง แต่ยังไม่สามารถงมหาร่างของ นายประกาษิตผู้ใหญ่บ้านได้ โดยคาดว่าน่าจะถูกกระแสน้ำพัดเอาร่างลอยออกไปไกลจากจุดเกิดเหตุมาก ซึ่งในขณะนี้แม้จะมืดค่ำแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ยังคงมีการค้นหาอยู่

ต่อมาเมื่อเวลา 22.35 น.ของคืนวานนี้ นักประดาน้ำของหน่วยกู้ภัยสุรินทร์ ก็ได้งมอีกครั้งก็พบร่างของนายประกาศิต วิวาสุขุ หรือผู้ใหญ่เปี๊ยก บ้านขามน้อย ต.ขอนแตก อ.สังขะ จ.สุรินทร์ โดยทางภรรยาและครอบครัว ร่ำไห้เสียใจต่อการจากไปของสามี จึงได้นำร่างขึ้นมาบนฝั่ง พร้อมกับนำส่งให้ญาติไปบำเพ็ญกุศลต่อไป ทางด้านภรรยาและครอบครัว พอเห็นศพสามีจ่างร่ำไห้เสียใจต่อการจากไปของสามีอย่างยิ่ง….