หน้าแรก วาไรตี้ ซีเกมส์มาเลย์เบลอหนัก ขึ้นกราฟฟิกธงชาติอันดับเหรียญผิด 7 ประเทศ มึนขนาดชื่อชาติตัวเองยังผิดเลย

ซีเกมส์มาเลย์เบลอหนัก ขึ้นกราฟฟิกธงชาติอันดับเหรียญผิด 7 ประเทศ มึนขนาดชื่อชาติตัวเองยังผิดเลย

486

มาเลเซีย เจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้วที่ 27 ได้สร้างความไม่พอใจกับให้ชาวอินโดนีเชียในวันเปิดการแข่งขันจากการพิมพ์ธงชาติอินโดนีเชียกลับหัวกลายเป็นธงชาติโปแลนด์ กลายเป็นปัญหาระดับประเทศ จนระดับผู้นำประเทศต้องออกมาขอโทษกันออกสื่อ ล่าสุดก็ได้เกิดความผิดพลาดในลักษณะนี้ขึ้นอีกแล้ว และในครั้งนี้ก็ดูท่าว่าเจ้าภาพมาเลย์ชักจะมึนหนักไปกันใหญ่ ถึงขั้นที่ว่าใช้ตัวย่อชื่อประเทศและแสดงธงชาติผิด ทั้งๆ ที่นักกีฬาคนนั้นมาจากประเทศของตัวเองแท้ๆ

YOUTUBE @SPORT SINGAPORE

โดยในการแข่งขันกีฬาว่ายน้ำชาย 50 เมตร ท่าฟรีสไตล์ ก็ได้เกิดเรื่องที่น่าอับอายไม่น้อย เมื่อฝ่ายจัดการแข่งขัน แสดงข้อมูลแนะนำตัวนักกีฬาที่ขึ้นทางหน้าจอผิด หนำซ้ำนักกีฬาคนนั้นคือ Keith Lim Kit Sern ซึ่งเป็นนักกีฬาจากมาเลเซียเองอีกต่างหาก โดยคราวนี้พบว่าทีมงานได้ใช้ตัวย่อชื่อประเทศเป็น KUL ทั้งๆ ที่จริงๆ แล้วต้องใช้ MAS (Malaysia) แถมยังใส่ธงชาติผิด เพราะดันเอาธงชาติของสิงคโปร์มาใส่แทนอีกด้วย

ไม่เพียงเท่านั้นเพราะในตารางแสดงผลอันดับเหรียญทอง ผู้จัดมาเลเซียก็ดูท่าว่าจะยังเกิดอาการสับสนมึนงงไม่หาย เพราะได้แสดงธงชาติประเทศอื่นๆ ผิดอีกแล้ว ซึ่งดูจากภาพก็จะเห็นว่าตั้งแต่ เวียดนาม สิงคโปร์ ไทย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ พม่า กัมพูชา และลาว จอแสดงผลนั้นแสดงธงชาติผิดหมดเลย มีเพียงแค่ 3 ประเทศ คือ มาเลเซีย บรูไน และ ติมอร์-เลสเต เท่านั้นที่ธงชาติและชื่อประเทศสัมพันธ์กัน

ไหนๆ จะพูดเรื่องนี้แล้วก็ต้องไปให้สุด เพราะจากข้อผิดพลาดที่ชาติเจ้าภาพมาเลเซีย ใช้ธงชาติสิงคโปร์ผิดในครั้งนั้น ก็นำมาสู่ดราม่าระหว่างชาวเน็ตทั้ง 2 ประเทศ ที่ถึงแม้ว่าทางฝ่ายจัดงานจะออกมาขอโทษขอโพยแล้วก็ตาม โดยงานนี้ก็มีชาวเน็ตมาเลย์จึงไปขุดคุ้ยจนพบว่าอินโดนีเซียก็เคยใช้ธงชาติประเทศอื่นผิดเหมือนกัน ซึ่งธงชาติที่อินโดฯ ใช้ผิดก็คือธงชาติไทยของเรานั่นเอง

รูปภาพจาก YOUTUBE @SPORT SINGAPORE, FACEBOOK @STEPHEN LIM, TWITTER @CLAA SUN ด้วยนะคะ

Cr : SpokeDark.TV