ผจก.ไวท์แจงข่าวร้อน ยันไม่ถูกปิด แค่อยู่ระหว่างการต่อใบอนุญาต PSI ถอดออกตามกม.

675
ฮูเซ็น โมมินทร์ ผู้จัดการไวท์แชแนล

ฮูเซ็น โมมินทร์ ผู้จัดการไวท์แชแนล ได้ชี้แจงผ่านรายการข่าวค่ำสุดสัปดาห์ทางสถานีโทรทัศน์ไวท์แชนแนล กรณีกระแสข่าว PSI ถอดสถานีออกจากการออกอากาศว่า ข่าวที่ระบุว่า ช่องไวท์แชลแนลจะถูกปิดไม่เป็นความจริง ข้อเท็จจริงก็คือ PSI ได้ตรวจสอบช่อง ซึ่งเป็นการดำเนินการตามปกติ ซึ่งไวท์แชแนลได้ต่อใบอนุญาตจากกสทช. ที่จะต้องต่อสัญญาณปีต่อปี

 

“ตอนนี้อยู่ระหว่างการต่ออายุ ซึ่งทาง PSI บอกว่า กรณีที่ยังไม่ต่อใบอนุญาตตามกฎหมายยังไม่สามารถนำออกอากาศได้ เราได้คุยกับกสทช. เรามีเอกสารการต่ออายุครบถ้วน แต่ยังไม่มีหนังสือยืนยันมาจากกสทช.อย่างเป็นทางการ กสทช.ออกให้ช้า ในวันจันทร์นี้จึงจะไปทำเอกสารให้ กสทช.ยืนยัน คาดว่าภายใน 1-2 สัปดาห์ Psi จะนำสัญญาณของไวท์แชนแนลออกอากาศตามระเบียบ”

นายฮูเซ็น กล่าวถึงการณรงค์บอยคอตPSI และให้ผู้ชมซื้อกล่องสัญญาใหม่นั้น เนื่องจากไม่ต้องการให้ผู้ชมพลาดการชมรายการของสถานีแม่แต่ 2-3 ชม.และช่วงนี้ เป็นช่วงที่รายการของไวท์แชลแนลมีความเข้มข้นมาก และมีประโยชนฺ์มาก ซึ่งกล่องจากการไปสำรวจราคา มีราคาเพียง 400 บาท จานยังสามารถใช้จานเดิมได้ เพราะหากรอ PSI อาจจะต้องรออีกหลายวัน หรือนับเดือนเพราะต้องรอวงรอบ OTA

“ข่าวลือถูกปิดว่า เป็นภัยความมั่นคงยืนยัน ไม่เป็นความจริง”

ทั้งนี้ กรณีข่าว PSI ไม่ออกอากาศให่ไวท์แชลแนลมาจาก เฟสบุค ริฎอ สะมะดี  ได้ขึ้นข้อความ บอยคอต PSI จนกลายเป็นกระแสความสงสัยว่า ไวท์มีปัญหาอะไรหรือไม่ในการออกอากาศ