หน้าแรก ในประเทศ ทพ.นาวิกโยธิน 1,000 นายขึ้นบกนราธิวาส ร่วมพิทักษ์ชายแดนใต้ ยุทโธปกรณ์-รถหุ้มเกระพร้อม

ทพ.นาวิกโยธิน 1,000 นายขึ้นบกนราธิวาส ร่วมพิทักษ์ชายแดนใต้ ยุทโธปกรณ์-รถหุ้มเกระพร้อม

481

กองทัพเรือ นำกำลังทหารพรานนาวิกโยธิน กว่า 1,000 นาย พร้อม ยุทโธปกรณ์รถยนต์หุ้มเกราะ รถยนต์ลำเลียงพล ยีเอ็มซี ปักธง พิทักษ์ใต้ รักษาความสงบเรียบร้อยรับใช้ชาติ และช่วยเหลือประชาชน หวังพื้นที่เกิดความสงบสุข

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 29 ก.ย.60 บริเวณชายหาดทะเลบ้านทอน หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน กองทัพเรือ ค่ายจุฬาภรณ์ ต.โคกเคียน อ.เมือง จ.นราธิวาส นาวาเอกบุญเกิด มูลกัน ผู้บังคับการกรมทหารพราน นาวิกโยธิน กองทัพเรือ ได้นำกำลังพล ยกพลขึ้นบก จากเรือหลวงอ่างทอง ลงหมู่เรือระบาย นำกำลังพลกว่า 1,000 นาย ซึ่งเป็นกำลังพลทหารพรานนาวิกโยธิน และยุทโธปกรณ์รถยนต์หุ้มเกราะ รถยนต์ลำเลียงพล ยีเอ็มซี ขึ้นฝั่ง ที่บริเวณหาดค่ายจุฬาภรณ์ จ.นราธิวาส โดยมี นาวาเอกเลอศักดิ์ คชนันทน์ ผู้บังคับการ กรมทหารราบที่ 3 หน่วยนาวิกโยธิน กองทัพเรือ ให้การต้อนรับ

นาวาเอกบุญเกิด มูลกัน ผู้บังคับการกรมทหารพราน นาวิกโยธิน กองทัพเรือ กล่าวว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ในวันที่ 18 สิงหาคม 2512 ในฐานะผู้นำจอมทัพไทย ได้ประทับบนรถสะเทินน้ำสะเทินบก LVT-4 หมายเลข 101 นำทหารนาวิกโยธิน ยกพลขึ้นบก และรับสั่ง “หน่วยนาวิกโยธิน ต้องอยู่ที่นี่ เพื่อช่วยเหลือประชาชน” และทางกองทัพเรือ ได้เดินตามรอยพระยุคลบาท ให้กำลังทหารพรานนาวิกโยธิน ยกพลขึ้นบก นับเป็นครั้งแรก ที่จะจารึกประวัติศาสตร์ของหน่วยทหารพรานนาวิกโยธิน โดยมีกำลังพลที่จะมาประจำการเบื้องต้น 1,000 กว่านาย จะมาทดแทนกำลังพลหน่วยนาวิกโยธิน (ทหารเขียว) ที่จบภารกิจ และกลับ กองบัญชาการหน่วยนาวิกโยธิน กองทัพเรือ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

ทั้งนี้กำลังพลทหารนาวิกโยธิน จะทำหน้าที่หน่วยประจำ และรับผิดชอบ รักษาความสงบเรียบร้อยและความมั่นคง ในพื้นที่ อ.ยี่งอ บาเจาะ จ.นราธิวาส และยืนยัน ทหารพรานนาวิกโยธิน ส่วนใหญ่เป็นกำลังพลคนในพื้นที่ รับอาสามาเป็นทหารรับใช้ชาติ และช่วยเหลือพี่น้องประชาชน เพื่อให้พื้นที่เกิดความสงบสุข และอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุข และขอความร่วมมือกับประชาชน ซึ่งทหารพรานนาวิกโยธิน พร้อมช่วยเหลือประชาชนทุกเมื่อ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันเดียวกัน หน่วยทหารราบที่ 3 และที่ 7 หน่วยนาวิกโยธิน ซึ่งประจำการในพื้นที่ อ.ยี่งอ และ บาเจาะ และจบภารกิจมอบหมายพื้นที่ให้กับกรมทหารพรานนาวิกโยธิน ได้ลงเรือ เพื่อขึ้นเรือหลวงอ่างทาง เดินทางกลับยังกองบัญชาการหน่วยนาวิกโยธิน กองทัพเรือ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยจะใช้เวลาเดินทางทางทะเล เป็นเวลา 2 วัน 2 คืน
ประวัติศาสตร์ต้องจารึก!! ทหารพรานนาวิกโยธิน 1,000 นาย ยกพลขึ้นบก พิทักษ์แดนใต้!!

ประวัติศาสตร์ต้องจารึก!! ทหารพรานนาวิกโยธิน 1,000 นาย ยกพลขึ้นบก พิทักษ์แดนใต้!!

ประวัติศาสตร์ต้องจารึก!! ทหารพรานนาวิกโยธิน 1,000 นาย ยกพลขึ้นบก พิทักษ์แดนใต้!!

ประวัติศาสตร์ต้องจารึก!! ทหารพรานนาวิกโยธิน 1,000 นาย ยกพลขึ้นบก พิทักษ์แดนใต้!!