สลดญาติร่ำไห้!! หนุ่มวัย 43ออกไปหาปลา ไม่กลับเข้าบ้าน 2 วัน พบอีกทีกลายเป็นศพอืดกลางหนองน้ำ

194

วันนี้ (15 ต.ค. 60 )ได้รับแจ้งจากชาวบ้านหนองตาด ว่าพบคนจมน้ำเสียชีวิต ที่บริเวณสระน้ำหนองตาด ต.นานวน อ.สนม จ.สุรินทร์ จึงได้ประสานหน่วยกู้ภัยสุรินทร์ มูลนิธิจิบเต็กเซียงตึ้ง จุดอำเภอสนม จ.สุรินทร์ รุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นสระน้ำขนาดใหญ่ ที่บริเวณกลางสระ พบร่างผู้ตายเป็นชายในสภาพนุ่งกางเกงยีนส์ขายาวสีน้ำเงิน เสื้อยืดแขนยาวสีแดงนอนหงายอยู่กลางสระน้ำ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจุดอำเภอสนมได้ลงไปนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นจากสระ และนำร่างขึ้นมาไว้บนฝั่งแล้ว ทราบชื่อต่อมาคือ นายเพียง บุญเสริม (ชื่อเล่นน้อย) อายุ 43 ปี สูงประมาณ 170 ซ.ม. สีผิวดำแดง รูปร่างสูงผอม มีหนวดและเครา ใส่เสื้อสี แดงเบอร์ 11 ใส่กางเกงยีน รองเท้าแตะสีดำ หายออกจากบ้านเมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 13 ต.ค.60 จาก บ้านหนองคูณ ต.นานวน อ.สนม จ.สุรินทร์

จากการสอบสวนทราบว่า นายสมเกียรติ ญาติผู้ตาย กล่าวว่า ในวันที่ 13 ตุลาคม 2560 ผู้ตายได้ออกจากบ้านเวลา 08.30 น. ได้บอกกับตนว่าจะออกไปหาปลา และดูลอบดัดปลาที่นา และเดินไปทางทิศตะวันออกหมู่บ้านเส้นทางไปบ้านหนองตาด หมู่ที่ 9 ต.นานวน อ.สนม จ.สุรินทร์ จากนั้นก็ไม่ได้กลับเข้าบ้านอีกเลย ตนและญาติ ๆ ได้ออกตามหาในมู่บ้านไกล้เคียงก็ไม่พบ พร้อมกับได้แจ้งคนหายไว้ที่ สภ.อ.สนม จ.สุรินทร์ และผมได้ออกตามหาจนถึงเขตศีขรแล้วยังไม่เจอ พรุ่งนี้ก็จะออกตามหากันต่อ จนกลายพบเป็นศพดังกล่าว
นิสัยของผู้ตายไม่กินเหล้า และไม่ได้คิดมากอะไรเป็นคนปกติดี จากวันนั้นจนวันนี้ได้มีชาวบ้านโทรมาบอกว่า พบศพคนอยู่ในสระน้ำบ้านหนองตาด ตนจึงได้ออกมาดูจึงรู้ว่าเป็นผู้ตายที่หายไป

จากการตรวจสอบตามร่างกายของผู้เสียชีวิตไม่พบว่าถูกทำร้ายร่างกาย จึงได้มอบร่างผู้เสียชีวิตให้ทางกู้ภัยฯนำส่งโรงพยาบาลเพื่อให้แพทย์พิสูจน์ถึงสาเหตุการตาย และให้ญาติรับศพไปดำเนินการตามประเพณีต่อไป