ลูกค้าโวยโลตัสสุดห่วย! จ่ายเงินบัตรเครดิต 10,000 ได้สลิป 1,000 พบผิดพลาด คำขอโทษไม่มีซักคำ

700

วันที่ 15 ต.ค.60 Mars Denprapha ได้โพสต์เฟสบุค ระบุว่า เมื่อเวลา 13.11น. ที่โลตัส Express สาขาเคหะธานี (ซอยมิสทีน) บิดาของดิฉันได้นำเงินพร้อมสลิปบัตรเครดิต Citi bank มาชำระเคาน์เตอร์ของสนง.โลตัส express สาขาเคหะธานี โดยมีพนักงานรหัส 01193 001 1012 1105 เป็นผู้ให้บริการ และได้รับเงินไปจำนวน 10,000 บาท แต่กลับพิมพ์ใบสลิปให้เพียง 1,000 บาท ซึ่งบิดาของได้รับใบเสร็จมา ไม่ทันได้ดูรายละเอียด เพราะต้องกลับไปทำธุระต่อ

จนวันที่ 18 ต.ค.60 ได้นำสลิปมาเข้าแฟ้ม เห็นตัวเลขปรากฎว่าในใบสลิปมียอดแจ้ง 1,000 บาท จึงได้ตรวจสอบไปยังธนาคาร Citi bank และได้รับแจ้งจากธนาคารฯ ว่า มียอดชำระเพียง 1,000 บาทเท่านั้น เมื่อทราบข้อมูลบิดาของดิฉันจึงได้เดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริงที่ ที่โลตัส express เคหะธานี โดยได้ขอพบผู้จัดการ เพื่อแจ้งปัญหาที่เกิดขึ้น แต่ก็พบเพียงผู้ช่วยผู้จัดการของร้าน จึงได้ให้สำเนาสลิปเพื่อตรวจสอบ จึงได้มีการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่า พนักงานนับเงิน 10,000 บาทจริง

“หลักฐานจากกล้องวงจรปิด ยืนยันชัดเจนว่า พนักงานเคาท์เตอร์นับธนบัตรใบละ 1,000 จำนวน 10 ฉบับ แต่ key ใบเสร็จให้เพียง 1,000 บาทเท่านั้น และหลังจากดูภาพจากกล้องวงจรปิด พนักงานทุกคนก็ไม่ได้แสดงอาการรับผิดชอบหรือกล่าวขอโทษแต่อย่างใด แจ้งแค่เพียงให้รอผู้จัดการที่กำลังประชุม” Mars Denprapha โพสต์ในเฟสบุค

ผู้จัดการสาขาบอกว่า จะโทรกลับในวันรุ่งขึ้น ก่อนเวลาา 10.00 น. แต่ได้ ติดต่อไปยัง ผู้จัดการฝ่ายบุคคลประจำเขต เวลา 11.44 น. และได้ให้ผู้จัดการสาขาติดต่อกลับ ซึ่งผู้จัดการสาขาได้ติดต่อกลับมาในเวลา12. 03 น. พร้อมกับคำขอโทษและบอกว่า ให้บิดาของดิฉันเอาสลิปไปให้ เพื่อจะชำระเงินเพิ่มตามยอด 10,000 บาท จึงถามว่า ทำได้วิธีเดียวหรือ ผู้จัดการจึงบอกว่า จะชำระเงินผ่านระบบให้

“มีคำถามว่า นี่หรือการให้บริการของโลตัสที่เป็นบริษัทระดับโลก ไม่มีการอบรมพนักงานเลยหรือ ให้มีการทำงานที่มีประสิทธิภาพมีจิตวิญญาณในการดูแลลูกค้า กล้ารับผิดชอบในสิ่งที่ผิดพลาด แต่เหตุการณที่เกิดขึ้น พนักงานผิดพลาด ไม่มีคำขอโทษแม้แต่คำเดียว แถมระบบการตรวจสอบก็ไม่มี เก็บเงินผิดไป 3-4 วัน แต่ไม่รู้ว่า มีความผิดพลาด จึงอยากฝากไปยังผู้บริหารโลตัสให้ปรับปรุงประสิทธิภาพพนักงาน และผู้บริหารสาขา เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาแบบนี้อีก”