งวดแล้ว! คดีกองทุนจานดำโกงชาวบ้าน! สิ้นเดือนออกหมายจับ-แฉผู้บริหารขายโรงแรม 150 ล้านหนียึดทรัพย์

568

กองทุนจานดำโคตรโกงงวด! สิ้นเดือนหมายจับออก แฉผู้บริหารขายโรงแรม 150 ล้านหนียึดทรัพย์

ตามที่มีผู้เสียหายมากกว่า 100 ราย ได้แจ้งความดำเนินคดีกองทุนจานดำ 300 ล้านบาท ในข้อหาหลอกลวงประชาชน ยักยอกทรัพย์ มรความเสียหายมากกว่า 100 ล้านบาทนั้น ล่าสุด มีรายงานจากกรมสอบสวคีพิเศษหรือ DSIว่า ประมาณสิ้นเดือนตุลาคม จะสามารถขออนุมัติจากศาลเพื่อออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องได้

คดีการฉ้อโกงประชาชนของทีวีจานดำดำเนินมาประมาณ 5 ปี แต่มีความล่าช้าเนื่องจากมีการเมืองเข้าไปแทรกแซงกรมสอบสวนคดีพิเศษ ก่อนการเข้ายึดอำนาจของคสช. และมีผู้เสียหายจำนวนมาก ที่เข้าแจ้งความประมาณ 150 คนจากทั่วประเทศ ซึ่งกรมสอบสวนคดีพิเศษต้องสอบปสกคำผู้เสียหายทั้งหมด และผู้เสียหายกระจายทั่วประเทศ จึงทำให้มีความล่าช้า ซึ่งล่าสุดกรมสอบสวนคดีพิเศษ เตรียมสรุปสำนวนเพื่อเสนอศาลออกหมายจับผู้เกี่ยวข้อง

กองทุนทีวีจานดำก่อตั้งโดยกลุ่มโต๊ะครูทีวีจานดำมุสลิมแห่งหนึ่ง โดยระดมทุนจากพี่น้องมุสลิมที่เลื่อมใสศรัทธานำเงินมาลงทุน มากกว่า 300 ล้านบาท แต่มีการนำเงินไปใช้ผิดวัตถุประสงค์ ไม่สามารถจ่ายผลกำไรและคืนเงินต้นให้กับชาวบ้านที่ร่วมลงทุนได้ ความเสียหายมากกว่า 300 ล้านบาท

รายงานจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ ระบุว่าด้วยว่า จากการติดตามเส้นทางการเงินของสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน(ปปง.) ทราบว่า ได้มีการขายโรงแรมที่พัทยาที่มีผู้บริหารกองทุนเป็นเจ้าของ มูลค่า 150 ล้านบาท และนำเงินเข้าบัญชีภรรยาของผู้บริหารกองทุนคนดังกล่าว ซึ่งปปง.จุติดามเส้นทางการเงินเพื่ออายัดต่อไป รวมทั้ง จะมีการอายัดที่ดินที่หนองจอก ที่กองทุนจะนำมาจัดสรร แต่ไม่ได้ดำเนินการตามที่สัญญาไว้ด้วย