เตือนภัยสาว(มุสลิม)ไทย! อ้างเจ้าเป็นทายาทดูไบ หลอกสาวไทย “เคลมสวาท กวาดทรัพย์” เป็นเหยื่อแล้วกว่า 20 ราย

2119

เตือนภัยสาวไทย! อ้างเจ้าชายดูไบ หลอกสาวไทย “เคลมสวาท กวาดทรัพย์” เป็นเหยื่อแล้วกว่า 20 ราย

แหล่งข่าวจากนักธุรกิจส่งออกตะวันออกกลาง แจ้งว่า ในระยะเวลา 1-2 ปีที่ผ่านมา มีชายคนหนึ่งชื่อ ฮัมดัล(นามสมมติ) ได้หลอกหลวงสาวไทย โดยเฉพาะสาวมุสลิมที่หลงใหลได้ปลื้มหนุ่มอาหรับจำนวนกว่า 20 ราย ชายคนนี้ ตอนแรก อ้างว่า เป็นนักธุรกิจที่มีเครือข่ายธุรกิจในดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์จำนวนมาก สามารถนำสินค้าและบริการจากประเทศไทยส่งออกไปดูไบได้เป็นอย่างดี โดยนายคนนี้จะเลือกผู้ประกอบการที่เป็นผู้หญิง ที่ต้องการความสำเร็จในการทำธุรกิจ นำสินค้ามาติดต่อกับนายฮัมดัล ซึ่งจะถูกเรียกเงิน และบางคนที่ยินยอมพร้อมใจก็จะเสียตัวด้วย

“ดิฉันได้รับมอบหมายจากผู้บริหารบริษัทให้ไปติดต่อธุรกิจกับนายฮัมดัลตามที่ได้นัดหมาย วันนั้นดิฉันไปคนเดียว เนื่องจากเจ้านายไม่ว่าง นัดหมายที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ระหว่างการเจรจานายฮัมดัล จะใช้วาจาแทะโลม มือไม้ก็จะจับมือ จับตัวดิฉันตลอดเวลา เห็นท่าไม่ดีจึงได้ขอตัวกลับ ไม่คิดว่า ชาวอาหรับที่คิดว่า เคร่งศาสนาจะมีพฤติกรรมแบบนี้” พนักงานสาวของบริษัทแห่งหนึ่งให้ข้อมูล

จากช่วงแรกที่ บอกว่า เป็นนักธุรกิจนายฮัมดัลเหิมเกริมอ้างเป็น ทายาทซุลตาลดูไบเพื่อให้ดูมีความน่าเชื่อถือมากขึ้น พฤติกรรมหนักข้อขึ้นในการหลอกหลวงเหยื่อที่เป็นสาวไทย เจรจาธุรกิจ เรียกเก็บเงินแต่สินค้าไม่ได้ส่งไปดูไบแม้แต่ชิ้นเดียว

ตัวอย่างนักธุรกิจสาวรายหนึ่งทางภาคใต้ นายฮัมดัล หลอกว่า จะแต่งงานด้วย เธอ ก็คิดว่า เป็นคนมีเงินมีทองที่จะช่วยส่งเสริมธุรกิจได้ พานายฮัมดัลไปเที่ยวภาคใต้ เลี้ยงดูปูเสื่อทุกอย่าง จ่ายเงินและเสียตัวให้ทุกอย่าง แต่เมื่อกลับมากรุงเทพฯ นายฮัมดัลก็ตีจาก ไม่สนใจอีกต่อไป เท่ากับเสียเงินเสียทองฟรีๆ

แหล่งข่าวนักธุรกิจรายนี้ ได้เตือนสาวไทยที่ต้องการประสบความสำเร็จ ในการทำธุรกิจในตะวันอกกลาง จะต้องพิจารณาให้รอบคอบ การจะส่งออกสินค้าจะต้องทำสัญญาให้ชัดเจน และไม่จ่ายเงินง่ายๆ ที่สำคัญไม่ควรเอาตัวเข้่าแลก ไม่เช่นนั้น จะเสียทั้งเงินและเสียทั้งตัว ซึ่งเท่าที่ทราบมีผู้หญิงนับ 20 รายแล้วที่ตกเป็นเหยื่อของนายฮัมดัล