เศรษฐีนครฯกำเงิน 16 ล้าน รอบริจาค ตูน บอดี้สแลม เผยเคยสะเทือนใจจากการบริจาคให้มุสลิม

1586

วันที่ 6 พ.ย. ตูน บอดี้สแลม โครงการก้าวคนละก้าวจากเบตง-แม่สาย เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ ได้ วิ่งเข้าเขตสงขลาที่อ.เทพาแล้ว จากนั้นจะเข้าสู่ อ.จะนะ อ.นาหม่อม อ.หาดใหญ่ อ.เมือง และไป อ.สิงหนคร สทิงพระ ระโนด ก่อนจะเข้าสู่อำเภอหัวไทร ของจังหวัดนครศรีธรรมราช

เมื่อเข้าสู่นครศรีธรรมราชก็มีข่าวที่น่ายินดี เมื่อมหาเศรษฐีใจบุญ “จิมมี่ ชวาลา”นักธุรกิจขายผ้ารายใหญ่ของนครศรีธรรมราชออกมาแจ้งความประสงค์แล้วว่าจะร่วมบริจาคให้โครงการ “ก้าวคนละก้าว”ของตูน บอดี้แสลมเป็นจำนวนเงินมากถึง16ล้านบาทแทนคนนครศรีธรรมราชทั้งจังหวัด
จิมมี่เคยบริจาคเงินก้อนใหญ่ให้กับจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อใช้ในการซ่อมแซมพระบรมธาตุ

สำหรับยอดบริจาคล่าสุดพุ่งไปถึง 86.5 ล้านบาทแล้ว สำหรับ 6 วันของการก้าวคนละก้าว ดัวยจิตใจที่เข็มแข็ง และมุ่งมั่นของตูน บอดี้สแลม

 

จิมมี่ สวาลา

อับดุลกอเดร มัสแหละ  กล่าวถึงจิมมี่ ชวาลว่า งานของพี่น้องมุสลิมใน จ.นครศรีฯ ท่านบริจาคเสมอๆ แต่ละแห่งเป็นจำนวนเงินไม่น้อย ท่านบริจาคหมดละครับ วัด โรงพยาบาล

เพราะการทำบุญบริจาค ทำให้ท่านสบายใจ แต่สิ่งที่ท่านได้รับคือธุรกิจท่านกลับเจริญรุ่งเรื่อง

แต่ท่านทราบไหมครับ ท่านกลับได้รับผลกระทบทางใจกลับ เมื่อมุสลิมบางคน มากเรื่อง วิพากษ์วิจารณ์ ท่าน เงินใช้ไม่ได้บ้าง สารพัด คนที่ทำบุญด้วยใจบริสุทธิ มีท้อ แน่นอน แต่ท่านก็ไม่ถอย เมื่อไม่เอา ท่านก็ทำที่อื่นได้ แต่ที่ผ่านมางานการกุศลหลายสถาบันของมุสลิมท่านก็ช่วยมาโดยตลอด

แม้ว่าท่านจะสะเทือนใจกับมุสลิมบางประเภท แต่สำหรับผมในฐานะมุสลิมคนหนึ่ง ผมชื่นชมอยู่เงียบๆมาโดยตลอด อยากจะทำความรู้จักมาก เพราะฟังท่านเล่าบนเวที ชีวิตท่านมีบทเรียน ที่น่าสนใจอีกมาก แต่ก็ไม่กล้า และไม่มีโอกาส ไปนั่งคุย เก็บเกร็ดชีวิตมาแบ่งปันกัน แต่ถ้ามีโอกาส ผมต้องพบแน่คนใจแบบนี้

เมื่อครั้งที่ “ตูน” วิ่งผ่าน จ.นครศรีฯท่านบริจาคเพื่อการแพทย์ผ่านตูน ๑๖ ล้านบาท ครับผมเขียนไม่ผิดครับ “สิบหกล้านบาท”

บางทีก็อยากจะหาข้อมูลเหมือนกันว่ามุสลิมรวยๆ ที่บริจาคเงินสร้างมัสยิด ครั้งละ ๑๐ ล้านมีกี่คน (ไม่ได้บอกว่าไม่มีนะ) เพราะเห็นยังมีมัสยิดอีกหลายที่ยังสร้างไม่เสร็จ

หรือเอาดารามุสลิม มาวิ่งขอรับบริจาคแบบตูนบ้าง เผื่อว่าการสร้างมัสยิดจะเร็วขึ้น…

แต่มาคิดดูน่าจะยุ่งยากนะ ต้องแยกเงินอีก นี่เงินมุสลิม นั้นเงินของผู้ไม่ใช่มุสลิม แถมวิ่งแบบนี้ไม่มีแบบอย่างอีก การวิ่งแบบนี้เลียนแบบตูน ….โอ้ยยุ้งๆ….สรุป จัดงานกินน้ำชาแบบเดิม นะดีแล้ว

อันที่จริงแล้วสิ่งที่จิมมี่ทำ ช่างคล้ายบบอย่างของท่านนบีฯมาก ท่านบริจาคจนกระทั้งท่านจากไป ไม่ได้ทิ้งมรดกอะไรไว้ให้ลูกๆท่านเลย ผมมุสลิมก็มองมุมนี้

แต่เพื่อนชาวพุทธก็มองการกระทำของจิมมี่ แบบพระเวชสันดร ที่บริจาคทุกอย่างแม้กระทั้งลูก

สรุปว่าการบริจาคมีคำสอนที่คล้ายๆกันทุกความเชื่อ เพียงแต่ละความเชื่ออย่ามากเรื่อง จนเกินเหตุ

จิมมี่ บริจาคผ่านตูน ๑๖ ล้านบาท คนที่ได้คือผุ้ป่วยทุกคน แบบนี้โอเคไหม