Mtoday จำเป็นต้องปกป้องตัวเองจากการใส่ร้ายว่า เป็นชีอะห์ และคือกาเฟร 

294
ด้วยความเกรงใจผู้อ่าน แต่ก็เป็นความจำเป็นที่ “Mtoday”ต้องชี้แจงข้อเท็จจริงซ้ำ ตามที่มีการออกแถลงการณ์ กล่าวหา Mtodayว่า จาบจ้วงจุฬาราชมนตรี และเป็นชีอะห์ หรือสื่อชีอะห์ เพราะเป็นเรื่องใหญ่ที่ไม่ชี้แจงไม่ได้

1. จุฬาราชมนตรี ถือเป็นผู้นำสูงสุดของมุสลิมในประเทศ ที่มุสลิมทุกคนต้องเชื่อฟัง และนำเสนอความจริงให้รับทราบ การกล่าวหาว่า Mtoday จาบจ้วงบุคคลที่มุสลิมทั้งประเทศให้ความเคารพนั้น เป็นข้อกล่าวหาที่รุนแรง ทำให้สังคมเข้าใจผิดได้

2.การกล่าวหาว่า “เป็นชีอะห์” หรือ “รับใช้ชีอะห์” เป็นข้อกล่าวหาที่รุนแรงยิ่งกว่า เพราะในความหมายของคนที่ออกแถลงการณ์กล่าวหานั้น คำว่าชีอะห์ มีความหมายว่า กาเฟร หรือคนที่ไม่ใช่อิสลาม ในฐานะที่เป็นคน กล่าว “ลาอิลาฮาอินลัลลอฮ์ มูฮัมดัรรอซูลุลลอฮ์” ทุกวัน ละหมาดทุกวัน จึงเป็นเรื่องที่ไม่ชี้แจงไม่ได้

จากแถลงการณ์ฉบับที่ 2 ขององค์กรเถื่อน สถานที่อิงแอบของสื่อขี้ขลาดใช้เป็นเครื่องมือในการโจมตีใส่ร้ายผู้อื่น ที่ได้กล่าหา Mtoday ได้มีการชี้แจงไปครั้งหนึ่งแล้ว คราวนี้ องค์กรเถื่อนไม่กล้าออกแถลงการณ์ แต่ใช้เพจของสื่อสีเทา

ไม่น่าเชื่อว่า สื่อสีขาว ที่แท้คือสื่อที่เปิดเผยตัวตนแห่งความเป็น “สีเทา”ให้เห็นชัดเจน ไม่น่าเชื่อว่า คนระดับ “โต๊ะครู” จะปล่อยให้เด็กนักกฎหมายเมื่อวานซืนจูงจมูกได้ขนาดนี้ รวมทั้ง ยังทำตัวเป็น”ลูกแหง่” ปลุกชาวบ้านมาเล่นงาน ใส่ร้ายคนอื่นได้ แต่พอถูกโต้กลับบ้าง กลับร้องให้คนช่วย…

1.ในการใส่ร้าย Mtoday ครั้งใหม่ผ่านสื่อสีเทา ไม่มีเรื่องราวของการ “จาบจ้วงจุฬาราชมนตรี” เพราะเป็นข้อกล่าวหาที่เลื่อนลอย เป็นการใส่ร้ายป้ายสีอย่างชัดแจ้ง พิสูจน์ชัดเจนว่า Mtoday เคารพ เชิดชู จุฬาราชมนตรี มาตลอดเวลา และทำหน้าที่ปกป้องศักดิ์ศรีของจุฬาราชมนตรี จาก”กลุ่มคนหน้าไหว้หลังหลอก” กลุ่มคนที่โจมตี Mtoday ไม่ใช่หรือที่จาบจ้างจุฬาฯ ไม่เชื่อฟังจุฬาฯ ไม่ฟังประกาศออกอีด แต่กลับตั้งคณะกรรมการฯมาดูดวงจันทร์แข่ง แต่ถึงเวลาหนึ่งกลับมาใช้เป็นเครื่องมือโจมตีฝ่ายอื่น

การที่ องค์กรเถื่อนแห่งนี้ ไม่พูดเรื่องการจาบจ้วงจุฬาฯอีก เท่ากับเป็นการยอมรับว่า Mtoday ไม่มีพฤติกรรมอย่างที่มีการกล่าวหา มีหลักฐานชัดเจนการนำเสนอการเชิดชู ยกย่องผ่าน Mtoday

2.ข้อกล่าวหาว่า “เป็นชีอะห์”หรือ”สื่อชีอะห์” ตามที่เขียนในสำนักข่าวสีเทา ไม่น่าเชื่อว่า ความเป็นชีอะห์หรือไม่ชีอะห์หรือไม่ใช่ชีอะห์ วัดกันที่การเสนอข่าวอิหร่านหรือซาอุฯ หยักสมองคิดได้แค่นั้น

ถ้าเป็นไปตามข้อกล่าวหานี้ เดลินิวส์ ข่าวสด ไทยรัฐ มติชน และอีกมากมาย คงเป็นชีอะห์กันหมด เพราะทุกสำนักต่างนำเสนอข่าวอิหร่านกันทั้งนั้น

Mtoday เป็นสำนักข่าว ที่นำเสนอข่าวอย่างตรงไปตรงมาไม่ว่า เป็นฝ่ายไหน กรณีที่ยกมาเรื่องเครนถล่มว่า Mtoday นำเสนอแต่ข่าวอิ่หร่านเป็นการกล่าวหาที่เป็นเท็จ ถ้าตรวจสอบหน้าเพจ Mtoday จะมีรายงานทั้ง 2 ฝ่ายชัดเจน รวมถึงภาพด้านดีของซาอุดิอารเบีย ข่าวกษัตริย์ซาอุฯ เสด็จเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างเป็นกันเอง,การจ่ายชดเชยหรือข้อมูลจากฝ่ายซาอุฯ

สำนักข่าวสีเทาเสียอีกที่นำเสนอข่าวเพียงฝ่ายเดียวจากฝ่ายซาอุฯ ทั้งที่มีข้อมูลที่ไม่แน่ชัดว่า ถูกต้องหรือ ทั้งตัวเลขผู้เสียชีวิตและสาเหตุจะเห็นได้ว่า ผ่านมาหลายเดือนข้อสรุปเรื่องตัวเลขผู้เสียชีวิตและสาเหตุของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยังไม่มีการประกาศอย่างเป็นทางการ

การนำเสนอข่าวเพียงฝ่ายเดียว และบังคับให้ทุกคนต้องเชื่อถามนั้น ไม่ใช่”สำนักข่าว”แต่เป็น “องค์กรปลุกระดม”  เมื่อสื่อไหนไม่นำเสนอข่าวตามที่ตัวเองเชื่อ ก็จะกล่าวหาว่าเป็น “ชีอะห์” นั้น ก็ย่อมเป็นความคิดเห็นของพวก “อธรรม”

เลขาธิการสมาพันธ์ฯ จบ.ป.โทจากรมฯ สนิทกับที่นั่น น่าจะจับคนพวกนั้นปรับทัศนคติกันบ้างว่า การนำเสนอข่าว 2 ด้านนั้นควรทำอย่างไร

เช่นเดียวกับกรณีของซีเรีย ใช่ Mtodayหรือไม่ที่นำเสนอข่าวพี่น้องซีเรียถูกกระทำจากฝ่ายต่างๆ ทุกข์ยากแสนเข็ญ และนำเสนอความเลวร้ายของทุกฝ่าย พิสูจน์ได้ด้วยการย้อนกลับไปดูข้อมูลเก่าๆที Mtoday นำเสนอ

การที่คนกลุ่มนี้ ออกมาใส่ร้าย Mtoday ใช่เพราะ Mtoday ตีแผ่ความชั่วร้ายของพวกเขาหรือไม่ ตีแผ่การเป็นโต๊ะครูกลับหลอก สอนชาวบ้านอย่างแต่ตัวเองทำอีกอย่างใช่หรือไม่ เหล่านี้ ผู้บริโภคข่าวย่อมจะรู้ดี

ข้อกล่าวหาว่า Mtodayเป็น “ชีอะห์” และหมายถึงว่า เป็นกาเฟรนั้น ผู้ออกแถลงการณ์หรือผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ยอมรับในความผิดพลาดและขอโทษ Mtoday เพราะไม่เช่นนั้น สิ่งที่พวกท่านฟิตนะห์จะไม่ได้รับการอภัย พวกท่านจะต้องไปชี้แจงต่อหน้าองค์อภิบาลเอง โทษของการกล่าวหาว่า มุสลิมเป็นกาเฟรนั้น พวกท่านน่าจะรู้ดีว่า เป็นอย่างไร

Mtoday จะหยัดยืนนำเสนอข่าวสารที่ถูกต้อง อย่างตรงไปตรงมา ตามจรรยาบรรณสื่ออย่างมั่นคงต่อไป

ด้วยจิตคารวะ
Mtoday