สาวสุราษฎร์ฯเปิดใจ ทำไมเข้ารับอิสลาม

48
น้องเป็นคนสุราษฎร์ แรกเริ่มก็เป็นคนไทยศาสนาหนึ่ง ก็เชื่อเรื่องนรก สวรรค์ แต่ตอนนั้นมันดูมืดมนไปหมด และก็ได้โอกาสพูดคุยกับลูกค้าคนหนึ่งเป็นคริสเตียน ได้รับคำแนะนำให้ไปเรียนที่โปสถ์แห่งหนึ่งเหมือนตอนนั้นคำถามที่เคยอยู่ในใจมันมีคำตอบเรื่องนรกสวรรค์
หลังจากศึกษาไปก็ได้มีการพูดคุยกับเพื่อนที่เป็นอิสลาม ประเด็นตอนนั้นเราได้ถกเถียงกันเรื่องพระเจ้า

ซึ่งส่วนตัวได้มีการถามอาจารย์ที่โปสถ์อยู่หลายครั้ง แต่คำตอบของอาจารย์ในในคัมภีร์มันมีการขัดแย้งกันในบางตอน ดูคลุมเครือก็เลยตัดสินใจศึกษาอิสลามและสุดท้ายก็ได้เจอกับคำตอบที่มันชัดเจน
มีเหตุและมีผลที่ทำให้คำถามในใจของน้องหายไป ก็เลยตัดสินใจที่จะรับอิสลาม
ตอนนั้นที่คำตอบของน้องเลือกอิสลาม น้องเครียดมากเลยในเรื่องงาน อยากเป็นอิสลามมากแต่จะเป็นอย่างไร ใครช่วยที ได้แต่ขอดุอาร์
น้องก็เริ่มจากเปลี่ยนการแต่งตัวเรียบร้อย เปลี่ยนเปนกินอาหารจากร้านที่มีฮาลาลเท่านั้น หัดถือศีลอดในช่วงเดือนรอมฎอน (ตอนนั้นยังไม่เปนอิสลาม)
ตอนรอมฎอนครั้งแรกในชีวิตที่หัดถือศีลอด ได้ขอต่ออัลลอฮ์ว่าตัวน้องนั้นทำงานบาปหนัก น้องไม่มีผู้นำทางเรื่องนี้และไม่รู้จะรับอิสลามอย่างไรก็ขอต่ออัลลอฮ์ให้น้องได้พบเจอผู้ใหญ่ที่พอจะแนะนำแนวทางและพาน้องเข้ารับอิสลามได้หากน้องถือศีลอดได้ครบ 1 เดือนและบวชสุนัตอีก 6 วัน
ไม่อยากจะเชื่อดุอาร์ของน้องถูกตอบรับ หลังจากที่น้องทำสำร็จก็ได้เจอกับผู้ใหญ่ท่านหนึ่ง เป็นผู้พาน้องเข้ารับอิสลาม

ตอนนั้นน้องถูกต่อต้านจากกลุ่มคริสเตียน หลังจากที่พวกเค้ารู้ว่าน้องกำลังจะเป็นอิสลาม พวกเขาหารู้ไหมว่าการไม่ศึกษาคือผู้ที่ขาดทุน
(แอดมินได้ติดต่อกับน้องโดยตรง และได้ขออนุญาตกับน้องแล้ว)
cr: page คนเข้ารับอิสลาม